Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà

Chia sẻ

UBND TP Hà Nội mới ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài.

TP cũng khuyến cáo người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện); giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; khi ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng và các sự kiện chưa cần thiết; hạn chế tập trung đông người trong việc hiếu, hỷ; dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường; không để quán nước vỉa hè hoạt động.

Các lực lượng chức năng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng và hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu là 2m.Các lực lượng chức năng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng và hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu là 2m.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ khác phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Hạn chế tập trung đông người (không quá 30 người) tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Đối với hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách công cộng, lái xe và người trên xe phải đeo khẩu trang, bố trí dung dịch sát khuẩn và thực hiện vệ sinh sát khuẩn tay. Các phương tiện vận chuyển hành khách phải được vệ sinh khử khuẩn theo quy định.

UBND thành phố yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị theo hướng hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người khi chưa cần thiết; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng; tăng cường các hoạt động trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin.

Đối với sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: khử khuẩn phòng họp, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn.

Thành lập và duy trì triển khai các tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” ở các tổ dân phố hoặc thôn, bản và khu dân cư.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.