Ngày đầu hàng quán Hà Nội thực hiện giãn cách

Chia sẻ

Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, bắt đầu từ hôm nay 19/8/2020, các hàng quán ở Hà Nội sẽ thực hiện giãn cách để phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19. Nhiều cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống ở Hà Nội đã tuân thủ việc giãn cách chống dịch.

Bắt đầu từ 0h hôm nay (19/8), UBND TP Hà Nội chỉ đạo các địa phương sát sao việc thực hiện các biện pháp giãn cách, phòng dịch tại nhà hàng, quán ăn... và xử phạt mạnh các trường hợp vi phạm. Cụ thể là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn, thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1 mét, khuyến khích các cơ sở bố trí vách ngăn. 

Việc lắp vách ngăn khiến khách hàng an tâm, bớt lo lắng việc lây nhiễm dịch bệnh khi đi ăn uống.Việc lắp vách ngăn khiến khách hàng an tâm, bớt lo lắng việc lây nhiễm dịch bệnh khi đi ăn uống.Việc lắp vách ngăn giúp khách hàng yên tâm, bớt lo lắng việc lây nhiễm dịch bệnh khi đi ăn uống. 

Theo ghi nhận trong sáng nay, 19/8, trên nhiều tuyến phố trung tâm, các hàng quán ăn uống vẫn có khách ra vào bình thường, không có sự khác biệt quá nhiều so với ngày thường. Mọi hoạt động như đi ăn sáng, uống cafe vẫn diễn ra bình thường. Ở một số cửa hàng đã bắt đầu có các dấu hiệu thực hiện giãn cách và đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh như để sẵn nước rửa tay, kê bàn ghế có khoảng cách nhất định.

Ghi nhận tại các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng sáng nay cho thấy, đa phần các cơ sở đã chủ động thực hiện chỉ đạo và áp dụng các biện pháp phòng,chống dịch. Một số chủ cơ sở kinh doanh chủ động chế tạo các vách ngăn để tăng cường biện pháp chống dịch. 

Khách đến uống cà phê tuân thủ việc đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình và cộng đồngKhách đến uống cà phê tuân thủ việc đeo khẩu trang để bảo vệ chính mình và cộng đồng

"Chúng tôi đã cho dán các ô để khoảng cách là 1 mét rưỡi để khách hàng xếp hàng mua đồ. Đồng thời trang bị nước rửa tay cho khách hàng tại khu vực quầy, tất cả nhân viên đều phải đeo khẩu trang và nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang trước khi vào cửa hàng. Đặc biệt, tại đây cũng giới hạn số lượng khách mỗi tầng chỉ đảm bảo tối đa 20 khách và có thông báo tạm ngừng phục vụ một số bàn để đảm bảo giãn cách", một chủ quán cà phê trên phố Hoàng Cầu cho biết.

Cũng theo ghi nhận, nhiều quán bia tại Hà Nội tuy khá vắng vẻ nhưng cũng đã giãn cách.

Dù vậy, một số hàng quán vẫn chưa thực hiện việc giãn cách khách hàng tối thiểu 1m hay có vách ngăn như yêu cầu của TP Hà Nội.

Tại nhiều quán cà phê, các biện pháp phòng dịch cũng chưa được thực hiện nghiêm. Khách không được khuyến cáo ngồi giãn cách nhau tối thiểu 1m. Hầu hết nhân viên phục vụ đều mang khẩu trang nhưng phóng viên cũng chưa ghi nhận được việc các quán cà phê, hay các nhà hàng, quán ăn thực hiện đo thân nhiệt cho khách. Đặc biệt, dù TP Hà Nội đã có chỉ đạo cấm hàng quán vỉa hè hoạt động nhưng những quán trà đá, hàng ăn sáng vỉa hè vẫn hoạt động.

Ngày đầu hàng quán Hà Nội thực hiện giãn cách - ảnh 3

Các hàng quán ăn sáng vỉa hè vẫn hoạt động mà khách hàng không đeo khẩu trang và không thực hiện giãn cách chỗ ngồi đảm bảo tối thiểu 1m.Các hàng quán ăn sáng vỉa hè vẫn hoạt động mà khách hàng không đeo khẩu trang và không thực hiện giãn cách chỗ ngồi đảm bảo tối thiểu 1m. 

Tuy nhiên, theo ý kiến của các chủ cửa hàng, mặc dù cho phép họ bán hàng nhưng số lượng khách tới ăn uống đã giảm đáng kể. Nhiều quán cafe vào lúc 11h30 trưa chỉ có 3, 4 khách ngồi tại quán. Ngoài ra, với những quán vỉa hè, do diện tích hẹp nên việc giãn cách vẫn chưa được đảm bảo. Bàn ăn vẫn được xếp sát nhau, gây khó khăn trong việc phòng dịch.

Những quán trà đá vỉa hè như thế này vẫn hoạt động.Những quán trà đá vỉa hè như thế này vẫn hoạt động.

Bên cạnh đó, một số chủ quán cho rằng việc giãn cách như thế này sẽ gây ra nhiều bất cập nếu khách đi từ 4 người trở lên vì không thể để mỗi người cách nhau 1 mét sẽ rất khó giao tiếp, nói chuyện.

Cùng ngày, lực lượng chức năng tại các phường cũng đã ra quân kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu các hàng quán tuân thủ và ký cam kết việc giãn cách trở lại cũng như yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.
Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Với tinh thần “đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III gồm 55 đại biểu. Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III.