Đề nghị xử lý nghiêm mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến chết cháu bé ở Đống Đa

Chia sẻ

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội vừa ra bản kết luận điều tra đề nghị truy tố 2 bị can là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, trú tại Đông Anh, Hà Nội) về tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy theo Khoản 1, Điều 123 và Khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Thị Lan Anh là mẹ của cháu bé N.N.M.M (SN 2017). Sau khi ly hôn với chồng cũ là anh T.N.S, Lan Anh kết hôn với Tuấn và có một con chung. Cháu M.M sống cùng với bà ngoại (tức mẹ đẻ Lan Anh) tại Đông Anh, Hà Nội.

Hai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan AnhHai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh.

Tháng 10/2019, Lan Anh và Tuấn thuê 1 căn hộ ở phường Phương Liên, quận Đống Đa, HN để ở. Khoảng tháng 2/2020, Tuấn liên hệ với một đối tượng để mua 2,3 triệu đồng ma túy dạng Ketamin và Methamphetamine về và cất giữ số lượng ma túy đó ở nhà trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3/2020, Lan Anh gọi điện đón con gái sang chơi. Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, hai đối tượng thấy cháu bé bướng bỉnh không nghe lời nên đã phạt cháu ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Khoảng 8 giờ ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, Tuấn bảo cháu M xuống vệ sinh cá nhân và hỏi cháu bé ăn gì. Cháu M đòi ăn bánh gạo. Đối tượng bực mình nên gọi vợ mang chậu vào phạt cháu bé ngồi vào chậu đến khi nhận lỗi mới tha. Trong suốt ngày 29/3, cháu M bướng bỉnh nên Tuấn và Lan Anh đã đánh đập cháu nhiều lần.

Khoảng 8h sáng ngày 30/3, cháu M có biểu hiện khó thở nên Tuấn và Lan Anh đã tiến hành sơ cứu, đồng thời gọi ông Cường - bố đẻ Tuấn sang giúp đỡ. Ông Cường đã đưa cháu bé đi cấp cứu song không qua khỏi.

Cơ quan công an xác nhận, cháu M tử vong do chấn thương sọ não nặng. Ngày 30/3, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam đối với bị cáo Tuấn và Lan Anh về tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bảo vệ quyền lợi cho bị hại đã thông báo quá trình giải quyết vụ án cho bà ngoại là người đại diện hợp pháp cho cháu M. “Bà ngoại cháu bé đã khóc và đau đớn khi biết rõ cháu bé đã bị 2 đối tượng bạo hành dã man, tàn bạo nhiều lần trong cái ngày cuối cùng của kiếp người. Sự thật đã được làm rõ, đối tượng cha dượng là người giữ vai trò chính cùng mẹ ruột đánh chết cháu bé.

Với mong muốn đòi lại công lý và cho linh hồn cháu bé được siêu thoát, bà ngoại đã đề nghị phải xử lý mức hình phạt cao nhất các đối tượng đã gây ra và không yêu cầu bồi thường trách nhiệm dân sự” – Luật sư Thơm cho biết.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.