Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm: Niềm vui vỡ oà của người dân khi hết thời gian cách ly

Chia sẻ

Chiều 19/8, Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm), Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Phúc Diễn Trần Bằng đã ký ban hành Quyết định số 2357/QĐ-BCĐ về việc kết thúc cách ly và theo dõi y tế tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 tại ngõ 5/4, phố Kiều Mai. Quyết định có hiệu lực từ 17h ngày 19/8.

Người dân phấn khởi trước thời điểm dỡ bỏ cách ly  14 ngày phòng dịch theo quy địnhNgười dân phấn khởi trước thời điểm dỡ bỏ cách ly 14 ngày phòng dịch theo quy định.

Vào lúc 18h ngày 19/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã dỡ bỏ rào chắn cách ly. Theo quyết định với 26 hộ dân và 88 trường hợp sinh sống tại ngõ 5/4, phố Kiều Mai đã thực hiện đủ thời gian cách ly kể từ ngày tiếp xúc cuối với bệnh nhân 714 (nam giới, 42 tuổi, là nhân viên điều hành xe buýt). Ban chỉ đạo phòng chống dịch vẫn tuyên truyền khuyến cáo bà con trong toà nhà mặc dù hết thời gian cách ly nhưng vẫn nên hạn chế ra đường, không tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn và phải đeo khẩu trang khi ra đường. 

Tính đến ngày 19/8, theo báo cáo của Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm: Liên quan bệnh nhân 714 tại phường Phúc Diễn có các trường hợp F1: 15 (Cổ Nhuế 1-2, Cổ Nhuế 2-4, Đức Thắng-1, Tây Tựu -1, Phú Diễn -1, Phúc Diễn -6). Hiện tại 11/11 cách ly tập trung tại trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Nam Từ Liêm, 15/15 đều được lấy mẫu xét nghiệm PCR có kết quả âm tính. Trường hợp F2: 196, trong đó 88 trường hợp tại tòa chung cư nơi bệnh nhân sinh sống được lấy mẫu, kết quả âm tính. Khu phong tỏa nơi có BN 714 sống đã lấy mẫu 88 người (05 F1, 01 nghi ngờ, 82 F2) kết quả âm tính. Hiện còn 88 người tại khu phong tỏa : 88 người sức khỏe tính đến sáng ngày 19/8 bình thường.

 Liên quan Bệnh nhân 812 tại phường Phú Diễn: Có 4 trường hợp F1 kết quả xét nghiệm PCR âm tính Covid-19, hiện đang cách ly tại khu cách ly tập trung trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

 Liên quan Bệnh nhân 979 tại quận Tây Hồ: Có9 trường hợp liên quan gồm các phường: Xuân Đỉnh (5), Phú Diễn (2), Cổ Nhuế 1 (2). 9/9 trường hợp lấy mẫu PCR kết quả âm tính. 1/9 trường hợp cách ly tập trung tại trường cao đẳng nghề công nghệ cao Tây Mỗ, 8/9 trường hợp cách ly tại nhà.

Đối với các trường hợp đến/về từ vùng dịch đã được điều tra, rà soát trong đó: Tổng số trường hợp liên quan Đà Nẵng từ 8/7/2020 trên địa bàn là 5.606. Trong đó từ 15/7/2020 trên địa bàn là 4.462; Số đã xét nghiệm PCR: 3.934; trong đó 1.890/3.934 kết quả âm tính. Số xét nghiệm PCR tại nơi khác: 214; Số không có mặt trên địa bàn (về quê, đi công tác...): 205 (đã hướng dẫn người dân khai báo với chính quyền nơi đang cư trú; Số xét nghiệm nhanh: 3.662, kết quả 3.662/3.662 âm tính.

Theo bà Đinh Thị Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm: Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là: Tiếp tục rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng về quận để thực hiện cách ly nếu chưa đủ 14 ngày và hướng dẫn tất cả các trường hợp về từ Đà Nẵng về từ ngày 15/8 tiếp tục theo dõi sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở thông báo với trạm y tế hoặc các đơn vị y tế theo quy định; Tổ chức truy vết những người tiếp xúc gần (F1, F2) đến các ca bệnh đã xuất hiện, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định, đồng thời bao vây khoanh vùng xử lý những địa điểm có liên quan theo quy định; Chỉ đạo các Trạm y tế và phòng khám Chèm thực hiện nghiêm các quy định về phân luồng, tổ chức khám chữa bệnh đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh; Bảo đảm an toàn tốt nhất cho nhân viên y tế. Đảm bảo đầy đủ trang bị phòng hộ cho nhân viên y tế trực tiếp phòng, chống dịch. Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc điều tra, giám sát, xử lý các ca bệnh và các trường hợp nghi ngờ, trường hợp tiếp xúc gần ngoài cộng đồng và trong các cơ sở khám chữa bệnh; Phối hợp với các phòng, ban ngành và các phường tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch vè khuyến cáo người dân chủ động, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. 

 Dưới đây là một số hình ảnh tại phố Kiều Mai, Phúc Diễn chiều tối ngày 19/8:

Lực lượng chức năng đã tiến dỡ bỏ chốt cách lyLực lượng chức năng đã tiến dỡ bỏ chốt cách ly

Người dân mong chờ thời khắc dỡ bỏ cách ly y tế tại ngõ 5/4 Phố Kiều Mai quận Bắc Từ LiêmNgười dân mong chờ thời khắc dỡ bỏ cách ly y tế tại ngõ 5/4 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Sau khi kết thúc cách ly, 88 trường hợp trên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.Sau khi kết thúc cách ly, 88 trường hợp trên tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trong thời gian tới quận Bắc Từ Liêm tiếp tục rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng về Quận để thực hiện cách ly nếu chưa đủ 14 ngàyTrong thời gian tới, quận Bắc Từ Liêm tiếp tục rà soát những người đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh thành có dịch ngoài cộng đồng về Quận để thực hiện cách ly nếu chưa đủ 14 ngày.

Người dân háo hức đợi thời khắc dỡ bỏ cách lyNgười dân háo hức đợi thời khắc dỡ bỏ cách ly.

Người dân "tay bắt mặt mừng" vì được dỡ cách ly, nhưng vẫn phải tuân thủ các phương pháp phòng dịch, đeo khẩu trang và tiếp tục hạn chế tiếp xúc.Người dân "tay bắt mặt mừng" vì được dỡ cách ly, nhưng vẫn phải tuân thủ các phương pháp phòng dịch, đeo khẩu trang và tiếp tục hạn chế tiếp xúc.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.