BV E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh từ 20h tối nay do phát hiện BN Covid-19

Chia sẻ

Theo thông tin từ BV E, bắt đầu từ 20h ngày 19/8, bệnh viện tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định.

BV E triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19.BV E triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19. (Ảnh: Internet)

Liên quan tới BV E, tại buổi họp BCĐ phòng chống dịch Hà Nội chiều 19/8, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Ngô Văn Quý thông tin: TP mới phát hiện ca nghi nhiễm với Covid-19, trước đó bệnh nhân có qua khám tại đây.

Cụ thể, bệnh nhân tên L.B.N (nam, 87 tuổi, địa chỉ ở Khải Xuân, huyện Thanh Ba, Phú Thọ). Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đau bụng đến ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E, Khoa khám bệnh theo yêu cầu; sau đó về nhà người thân tại địa chỉ 66 ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Sau đó ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa C4 Gan mật, được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi và chuyển khoa Hô hấp ngày 15/8. Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/8.

Qua rà soát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, từ tháng 7 tới nay, toàn thành phố có 569 trường hợp tiếp xúc F1 đã được cách ly và xét nghiệm, phát hiện 2 trường hợp dương tính. Cùng với đó là 3324 người tiếp xúc F2 đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.