Hà Nội đã xử phạt nhiều người không mang khẩu trang, điểm kinh doanh không giãn cách

Chia sẻ

Thông tin từ cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội chiều 19/8, riêng trong ngày 18/8, nhiều Quận đã xử phạt người không đeo khẩu trang, các điểm kinh doanh không thực hiện giãn cách với số tiền lớn.

Quận Hoàn Kiếm cho biết, trong ngày 18/8, đã xử lý xử phạt 162 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền hơn 32 triệu đồng.

Quận Bắc Từ Liêm thông tin, đã xử phạt 213 trường hợp không đeo khẩu trang và bán hàng rong, riêng trong ngày 18/8 đã xử phạt 10 trường hợp không đeo khẩu trang, 4 trường hợp bán hàng rong.

Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đườngXử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường (Ảnh: minh họa)

Báo cáo về việc có nhiều người tập trung đi lễ tại Phủ Tây Hồ vào ngày mùng một tháng Bảy âm lịch (ngày 19-8), quận Tây Hồ cho biết, Ban Chỉ đạo quận đã yêu cầu các phường kiểm tra các cơ sở tín ngưỡng, tuân thủ các biện pháp phòng dịch, có rào chắn, yêu cầu người dân giãn cách, không tập trung đông quá 30 người...

Tuy nhiên, đến chiều 19-8, số lượng người đến phủ ngày càng đông, các yêu cầu liên quan đến phòng, chống dịch bị ảnh hưởng, vì thế từ 15h ngày 19-8, quận chỉ đạo phường Quảng An tạm đóng cửa phủ, hạn chế đông người. "Thời gian tới, nếu lượng người tiếp tục đến đông, quận sẽ tiếp tục đóng cửa phủ", lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết.

Tại cuộc họp, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã kiên quyết xử lý những trường hợp không bảo đảm trong việc phòng, chống dịch, trong đó có hoạt động karaoke chui. Đã xử phạt 42 trường hợp vi phạm với số tiền 8,4 triệu đồng do vi phạm công tác phòng, chống dịch.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

Gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Những ngày này, trên công trường xây dựng trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) ngày cũng như đêm luôn rộn rã, nhộn nhịp hoạt động thi công. Tất cả dồn hết tâm, sức, chạy đua với thời gian, đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành, sớm đưa công trình vào sử dụng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt

(PNTĐ) - Hà Nội bắt đầu thí điểm gửi xe không tiền mặt tại 7 vị trí nằm trên các tuyến phố ở quận Hoàn Kiếm. Sau thời gian thí điểm, địa phương sẽ đánh giá kết quả để lên phương án triển khai rộng rãi.
Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

Đối thoại về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Ngày 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

(PNTĐ) - Những ngày này, đông đảo người dân và du khách về với Lễ hội đền Hùng (Phú Thọ). Lễ hội là hoạt động có tính quy mô cấp quốc gia nhằm tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước, hướng mỗi người Việt Nam biết trân quý nguồn cội.