Quận Bắc Từ Liêm: Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình hội viên bị cháy nhà tại phường Xuân Đỉnh

Chia sẻ

Ngày 18/8/2020, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm và phường Xuân Đỉnh cùng đại diện MTTQ và các đoàn thể của quận, phường, Ban lãnh đạo Tổ dân phố Trung 3 đã đến động viên chia sẻ, tặng quà hỗ trợ gia đình chị Đỗ Thị Tâm Chính tại số nhà 1 ngõ 187 TDP Trung 3 – phường Xuân Đỉnh vừa bị hỏa hoạn.

Hội LHPN quận, phường cùng các đoàn thể, chính quyền đến thăm hỏi chia sẻ với gia đình chị Đỗ Thị Tâm Chính sau khi hỏa hoạn xảy raHội LHPN quận, phường cùng các đoàn thể, chính quyền đến thăm hỏi chia sẻ với gia đình chị Đỗ Thị Tâm Chính sau khi hỏa hoạn xảy ra.

Theo chị Lê Thị Lý - Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm cho biết: Vào hồi 23h30 đêm 17/8/2020, tại gia đình hội viên Đỗ Thị Tâm Chính và anh Nguyễn Anh Dũng cùng sinh năm 1971-  địa chỉ số nhà 1 ngõ 187 Tổ dân phố Trung 3 – Phường Xuân Đỉnh – quận Bắc Từ Liêm – TP Hà Nội xảy ra vụ cháy cửa hàng bán sách và văn phòng phẩm (Nhà sách Tâm Chính). Nguyên nhân cháy được xác định là do chập điện Camera của gia đình. Nhận được thông tin UBND Phường cùng với Công an Phường, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Ban chỉ huy quân sự Phường, lực lượng dân quân tự vệ,.... cùng các ban, ngành đoàn thể Phường và người dân xung quanh đã nhanh chóng tham gia dập lửa và cứu người.

Gia đình chị Đỗ Thị Tâm Chính gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội và các đoàn thể đã động viên, hỗ trợ gia đìnhGia đình chị Đỗ Thị Tâm Chính gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội và các đoàn thể đã động viên, hỗ trợ gia đình.

Vụ cháy rất may không thiệt hại về người, sau khi phát hiện cháy gia đình đã di chuyển nhanh sang nhà em trai có lối thông trên tầng gồm: Mẹ già trên 80 tuổi, hai vợ chồng và cháu nhỏ. Do các vật dụng trong cửa hàng dễ cháy nên 100m2 cửa hàng sách và nhà kiên cố 100 m2 (Tổng 200m2) của gia đình sát đó đã bị cháy thiêu rụi toàn bộ tài sản gồm:

+ Cửa hàng sách: Cháy toàn bộ sách, vở, đồ dùng văn phòng phẩm gia đình kinh doanh (gồm cả hàng mới nhập bán chuẩn bị khai giảng năm học mới)

+ Nhà kiên cố 3 tầng: Cháy toàn bộ đồ đạc, thiết bị vật dụng sinh hoạt trong gia đình của anh chị Chính Dũng và cháy lan sang cả nhà 3 tầng của em trai sát cạnh làm hỏng một số thiết bị ngoài sảnh.

Vụ cháy thiệt hại ước tính khoảng hơn 2 tỷ đồng (cả cửa hàng kinh doanh và vật dụng gia đình

Nguyên nhân cháy là do  chập điện Camera của gia đìnhNguyên nhân cháy là do chập điện Camera của gia đình.

Ngày 18/8/2020, Hội LHPN Quận và phường cùng đại diện MTTQ và các đoàn thể của Quận, phường, Ban lãnh đạo TDP Trung 3 đã đến động viên chia sẻ, tặng những phần quà nhỏ mong muốn gia đình cố gắng vượt qua vận hạn không may, giữ gìn sức khỏe để nhanh chóng khôi phục lại kinh doanh đảm bảo kinh tế gia đình. Cụ thể:  Hội Phụ nữ Quận ủng hộ 1 triệu đồng, Hội LHPN phường ủng hộ 2 triệu đồng. MTTQ phường hỗ trợ 3 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ 2 triệu đồng và Ban lãnh đạo và các chi hội đoàn thể TDP Trung 3 là  4 triệu đồng.

Chị Lê Thị Lý cho biết thêm: Hội LHPN phường cũng đã đề xuất nếu gia đình có nhu cầu vay vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội để khôi phục kinh doanh thì Hội sẵn sàng tín chấp cho gia đình vay. Thay mặt gia đình chị Chính xin cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của Hội và các đoàn thể chính quyền địa phương đã động viên gia đình vượt qua khó khăn trong hỏa hoạn 

Vụ cháy rất may không  có thiệt hại về ngườiVụ cháy rất may không có thiệt hại về người

Do các vật dụng trong cửa hàng dễ cháy nên cửa hàng sách và nhà  của gia đình chị  Đỗ Thị Tâm Chính sát đó đã bị cháy thiêu rụi toàn bộ tàiDo các vật dụng trong cửa hàng dễ cháy nên cửa hàng sách và nhà của gia đình chị Đỗ Thị Tâm Chính sát đó đã bị ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản.

Vụ hỏa hoạn của gia đình thiệt hại ước tính khoảng hơn 2 tỷ đồngVụ hỏa hoạn của gia đình thiệt hại ước tính khoảng hơn 2 tỷ đồng. 

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.