Hãy cẩn trọng khi đăng ảnh con cái lên mạng xã hội

Chia sẻ

Câu chuyện của một phụ nữ ở vùng Merseyside, Liverpool, vương quốc Anh bị lợi dụng khi đăng ảnh con gái của mình lên Instagram khiến các bậc phụ huynh phải cẩn trọng khi đăng ảnh con cái lên mạng xã hội.

Cô Amanda Morgan, 29 tuổi, ở Merseyside, Liverpool đã đăng ảnh con gái Callia của mình lên trên tài khoản Instagram cá nhân của mình. Callia hiện nay đã 2 tuổi, còn bức ảnh được cô Amanda đăng lên mạng xã hội là khi Callia mới 6 tháng tuổi.

Sau đó, cô Amanda được các bậc cha mẹ khác thông báo rằng, những bức ảnh của Callia đã được chia sẻ trên một trang web khiêu dâm của Nga, nơi những kẻ ấu dâm có thể up ảnh lên và đưa ra bình luận tục tĩu. Trong một bức ảnh, gương mặt của Callia đã được chỉnh sửa để trông như thể cô bé có đôi mắt xanh lục, lông mi đen dài và son môi. Trong khi đó, người mẹ khẳng định chưa từng trang điểm cho con gái như vậy.

Cô Amanda và con gái Callia. Ảnh: Kennedy News and MediaCô Amanda và con gái Callia. Ảnh: Kennedy News and Media

Không những thế, cô Amanda còn tìm thấy các bình luận bệnh hoạn của những kẻ ấu dâm về bức ảnh bé Callia đang bò bằng 4 chân. Amanda cho biết, cô đã "khóc không ngừng trong 45 phút" khi lần đầu tiên được kể về trang web. Amanda bị shock và rất hối hận vì đã đăng ảnh con gái mình lên trang Instagram.

Amanda đành cài đặt lại Instagram cá nhân ở chế độ riêng tư, báo cáo với cảnh sát về website đen. Cô đã liên hệ với một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em để nhờ giúp đỡ.

Ảnh bé Callia bị chỉnh sửa trên website đen. Ảnh: Kennedy News and MediaẢnh bé Callia bị chỉnh sửa trên website đen. Ảnh: Kennedy News and Media

"Tôi không muốn ai phải chịu cảm giác như tôi và không muốn bọn trẻ bị lạm dụng như vậy. Sự im lặng sẽ không giúp ích cho ai cả. Càng nhiều người biết và chú ý đến nó, nó sẽ sớm bị gỡ", cô Amanda tâm sự.

Hiện tại, cô Amanda đã lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh không nên đăng tải ảnh con công khai vì rất dễ "rơi vào tay kẻ xấu". Cô cũng cùng một số người cố gắng báo cáo để cơ quan quản lý đóng cửa website ấu dâm này. Tuy nhiên, đến nay nó vẫn hoạt động và hình ảnh của bé Callia vẫn tiếp tục bị lạm dụng.

Theo phunuvietnam.vn

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.