Bé trai bị bỏ rơi trong khe tường nhà ở Hà Nội: Xác định danh tính người mẹ

Chia sẻ

Công an huyện Gia Lâm đã xác định được danh tính và lý do người mẹ bỏ rơi bé trai trong khe tường giữa 2 nhà ở Hà Nội.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường đã được cứu sống kịp thời. Ảnh: Bệnh viện cung cấpBé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường đã được cứu sống kịp thời. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Liên quan đến sự việc bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, mắc kẹt giữa 2 tường nhà ở Hà Nội, ngày 21.8, theo thông tin từ Công an huyện Gia Lâm, sau 2 ngày tiến hành xác minh, sàng lọc, đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Theo đó, người mẹ của bé sơ sinh tên N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, lý do H. vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Cháu bé đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: Bệnh viện cung cấpCháu bé đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Về thông tin trên mạng xã hội lại cho rằng người dân chứ không phải công an phá tường giải cứu cháu bé, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho rằng, sự việc đã được đơn vị đưa những hình ảnh, thông tin chi tiết đầy đủ chính xác lên trang thông tin của Công an TP Hà Nội.

"Trong sự việc này, người dân có hỗ trợ lực lượng chức năng giải cứu cháu bé. Khi lực lượng công an, cứu hộ đến đã soi đèn vào khe tường để nắm tình hình. Điều này được chứng minh bằng những hình ảnh. Nếu không có lực lượng công an xuống thì có nhà dân nào chịu để phá tường" - đại điện Công an huyện Gia Lâm nói.

Tiếp đó, Công an huyện Gia Lâm cho biết, sau khi lực lượng công an, cứu hộ tới hiện trường đã phối hợp với chính quyền thị trấn Trâu Quỳ đã phá tường, đưa cháu bé ra ngoài. Sau đó lực lượng cũng phối hợp đưa cháu bé tới Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, sau đó đưa tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Xanh Pôn.

"Chúng tôi sẽ tìm hiểu kỹ lại sự việc được dư luận phản ánh. Bước đầu chúng tôi mới nhận được báo cáo, hình ảnh do anh em gửi về. Tuy nhiên, điều quan trọng là khi phát hiện đã giải cứu thành công cháu bé, cháu đã được cứu sống kịp thời và an toàn" - vị đại diện thông tin.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, khoảng 17h50 ngày 18.8, người dân phát hiện một cháu bé sơ sinh bị mắc kẹt tại khe tường giữa 2 ngôi nhà trong ngõ 174 Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với người dân tìm cách giải cứu cháu bé. Do khe tường quá hẹp, mọi người đã phải đục tường để đưa cháu ra ngoài với nỗ lực bằng mọi cách bảo đảm an toàn cho cháu.

Đến 18h cùng ngày, mọi người đã giải cứu thành công và đưa cháu bé đến Trạm Y tế thị trấn chăm sóc sức khỏe. Cháu bé sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm và sau đó là Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Hiện, bé không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm. Các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy, hình ảnh siêu âm thóp bình thường, có rối loạn đông máu và đã được truyền Plasma tươi. Cháu được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần và tiêm kháng sinh.

 Theolaodong.vn

Theo https://laodong.vn/xa-hoi/be-trai-bi-bo-roi-trong-khe-tuong-nha-o-ha-noi-xac-dinh-danh-tinh-nguoi-me-829717.ldo

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.