Phát hiện shop bán "sản phẩm người lớn" không rõ nguồn gốc

Chia sẻ

Quakiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại thời điểm kiểm tra Cơ sở kinh doanh đang bày bán các mặt hàng bao cao su, thuốc xịt tăng cường sinh lý nam giới không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, giấy tờ liên quan kèm theo để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Ngày 20/8/2020, Đội QLTT Số 11 - Cục QLTT Nghệ An phối hợp với Phòng An ninh kinh tế- Công an tỉnh đã phát hiện, xử lý 01 cơ sở kinh doanh shop "người lớn" tại phường Hưng Dũng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ qua mạng xã hội Facebook. Chủ cơ sở kinh doanh là ông V.P.N, đồng thời là chủ tài khoản Mạng xã hội Facebook B.C.S.

Cán bộ Đoàn kiểm tra kiểm tra hàng hóa vi phạmCán bộ Đoàn kiểm tra kiểm tra hàng hóa vi phạm (Ảnh: Cục QLTT Nghệ An)

Tại thời điểm kiểm tra, làm việc với Đoàn kiểm tra ông V.P.N- Chủ cơ sở thừa nhận toàn bộ số hàng trên ông mua trôi nổi trên thị trường về đăng bán trên Fanpage Facebook cửa hàng để kiếm lời và không có Hóa đơn, chứng từ, giấy tờ liên quan kèm theo để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa. Đội QLTT Số 11 đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính với ông V.P.N với hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định với tổng giá trị thu phạt gần 20 triệu đồng.

Việc kiểm tra hàng hóa vi phạm, kết hợp với các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các cấp, các ngành và người tiêu dùng về tác hại của việc buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, việc lợi dụng thương mại điện tử để thực hiện các hành vi vi phạm đối với phát triển kinh tế, xã hội; tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động giao dịch, mua bán trực tuyến, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, người tiêu dùng; thúc đẩy thương mại điện tử phát triển theo chiều hướng tích cực...

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".