Đối tượng trộm 350 cây vàng tại thị xã Sơn Tây khai gì?

Chia sẻ

Đối tượng Nguyễn Tiến Hân không có công việc ổn định, thiếu tiền ăn tiêu nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, đối tượng đã đột nhập trộm 350 cây vàng.

Ngày  23/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đã phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) và Công an các huyện Đan Phượng, Thạch Thất điều tra, bắt giữ đối tượng đột nhập lấy đi khoảng 350 cây vàng và 140 triệu tiền mặt của tiệm vàng Tuấn Đạt, tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội vào ngày 18/8.     

Theo đó, ngày 18/8, chị L.V.A (chủ tiệm vàng Tuấn Đạt) đã trình báo cơ quan công an vì phát hiện vàng trong tiệm ở tầng 1 bị lấy cắp. Qua kiểm tra ban đầu, kẻ gian đã lấy đi 350 cây vàng và 140 triệu đồng, trị giá khoảng 13 tỷ đồng. Ngay sau đó, thông tin về vụ án này đã được Công an thị xã Sơn Tây cấp báo đến Phòng CSHS, CATP Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Tiến HânĐối tượng Nguyễn Tiến Hân

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, đối tượng đã vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống camera ở cửa hàng vàng, khiến cho việc nhận diện đối tượng gặp khó khăn.

Trong quá trình điều tra, Phòng CSHS tiếp tục nhận được tin báo của CAH Thạch Thất về việc ngày 16/8, chủ cửa hàng xe máy Honda do anh Nông Quốc Cường (trú tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất) làm chủ bị kẻ gian đột nhập lấy 1 chiếc xe máy Honda SH 150i và 58 triệu đồng tiền mặt. Ban chuyên án ngay lập tức liên kết hai vụ án lại với nhau, đồng thời ra các mũi điều tra hướng về đối tượng này.

Đến ngày 23/8, Phòng CSHS phối hợp với CAH Đan Phượng, Thạch Thất, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định được đối tượng gây ra các vụ trộm cắp trên và nhanh chóng tiến hành bắt giữ. Danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Tiến Hân (SN 1990, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội), đối tượng gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản nêu trên. Đối tượng từng có hai tiền án đều liên quan đến trộm cắp.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nguyễn Tiến Hân khai, sau khi chấp hành xong án phạt tù, Hân không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền ăn tiêu, không có tiền để trả nợ, nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Hân lên kế hoạch tìm hiểu các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, xe máy tại các huyện Thạch Thất, Sơn Tây. Sau đó, đối tượng đến chợ ở thị trấn Phùng, Đan Phượng mua ba lô, kìm cộng lực, tuốc nơ vít, găng tay, khẩu trang, áo chống nắng, áo mưa, quần vải, giày thể thao và chiếc xe Honda Lead trên mạng không có biển kiểm soát… để làm công cụ gây án.

Theo kế hoạch, đối tượng điều khiển xe máy đến khu vực phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội thì phát hiện cửa hàng vàng Tuấn Đạt có khả năng đột nhập vào lấy trộm nên đã dựng xe cách cửa hàng khoảng 100m rồi trèo từ nhà bên sang tầng 2 của cửa hàng, trèo lên ban công tầng 3, sử dụng kìm cộng lực, thanh sắt nhọn đã chuẩn bị từ trước để phá cửa kính, cửa gỗ, cắt khung sắt cửa để đột nhập vào bên trong và đi xuống tầng 1 rút dây cắm điện của đầu thu camera an ninh, rồi lấy trộm vàng đặt trong tủ kính trưng bày rồi bỏ vào trong túi giấy có sẵn trong cửa hàng.

Sau đó, Nguyễn Tiến Hân đi bộ ra chỗ để xe Honda Lead rồi điều khiển xe máy đi về nhà bà ngoại ở thôn Bãi Thụy, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng cất giấu số vàng trộm cắp được tại gầm giường trong phòng ngủ.

Hiện Phòng CSHS - CATP Hà Nội đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ án, để xử lý theo quy định của pháp luật.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.