Cậu bé 11 tuổi dũng cảm nhảy xuống biển cứu một đứa trẻ sắp chết đuối

Chia sẻ

Khi phát hiện có 1 đứa trẻ đang bị trôi trên mặt nước ở khu vực ngoài khơi bờ biển Staithes (Anh), cậu bé Eli Harrison, 11 tuổi đã không một chút do dự, nhảy xuống biển và cứu được đứa trẻ này.

Cậu bé 11 tuổi dũng cảm nhảy xuống biển cứu một đứa trẻ sắp chết đuối - ảnh 1

Cậu bé Eli Harrison, 11 tuổi, đã không ngần ngại nhảy xuống biển khi gia đình anh phát hiện có một đứa bé, chỉ độ tuổi mới biết đi đang bị trôi nổi trên mặt nước ở ngoài khơi bờ biển Staithes ở North Yorkshire (Anh).

Mẹ Eli, bà Kayleigh cho biết con trai mình đã ngay lặp tức nhảy xuống nước: "Ngày hôm đó gia đình  tôi đang đi dạo chơi dọc bờ biển, chồng tôi phát hiện thấy một đứa bé đang trôi nổi trên mặt nước, nhưng trước khi anh ấy kịp tháo chiếc túi đang đeo trên người ra, Eli đã chạy đến cầu tàu và nhảy xuống nước,' mẹ của Eli kể lại.

Eli đã bơi vòng qua những chiếc thuyền đánh cá để giải cứu đứa bé đang bị rơi dưới nước. 

Đứa trẻ được cứu còn trong độ tuổi mới biết đi đã bị rơi xuống nước khi đang chạy chơi trên bờ biển, may mắn cậu bé đã bám được vào một chiếc lưới đánh cá. Mặc dù bị  trôi nổi trên mặt nước và đã uống một ít nước biển, nhưng nhờ có sự can thiệp kịp thời của Eli, cậu bé đã không sao và bình phục ngay sau đó.

Cậu bé anh hùng Eli Harrison ( Nguồn: Dailymail)Cậu bé anh hùng Eli Harrison ( Nguồn: Dailymail)

Về phần Eli, cậu bé 11 tuổi dũng cảm này đã uống phải rất nhiều nước biển. “Khi đưa được đứa trẻ lên bờ, tôi chứng kiến con trai mình đang phải ôm bụng và nước liên tục chảy ra từ mồm do đã uống phải nước biển quá nhiều, điều đó thật tồi tệ...'' bà Kayleigh, mẹ của Eli nói thêm.

Để tỏ lòng biết ơn đối với hành động dũng cảm của Eli, mẹ của đứa bé đã tặng cậu Eli 10 bảng Anh. Khi nhận được tiền, Eli đã tỏ ra rất ngạc nhiên, cậu bé không rõ lý do vì sao do cậu được thưởng.  Ai cũng sẽ làm điều giống cháu thôi mà,” cậu bé nói./.

ANH QUANG (Vietnam+)

Theo https://www.vietnamplus.vn/cau-be-11-tuoi-dung-cam-nhay-xuong-bien-cuu-mot-dua-tre-sap-chet-duoi/659101.vnp

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.