Muỗi có thể lây truyền virus corona?

Chia sẻ

Muỗi là vật trung gian, có thể lây truyền rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh sốt rét, sốt xuất huyết... Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết COVID-19 lại không nằm trong số những loại bệnh có thể lây truyền qua vật trung gian này.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (C.D.C) cho biết họ không có dữ liệu nào cho thấy corona virus có thể lây truyền qua muỗi hoặc bọ ve.

COVID-19 chủ yếu lây lan từ người này sang người khác thông qua cơ chế giọt bắn khi họ nói chuyện, ho hoặc hắt hơi. Đồng tình với quan điểm này, Tổ chức Y tế Thế giới cũng cho biết, một vết muỗi đốt sẽ không thể làm cho bạn bị nhiễm vi rút.

Muỗi không thể truyền COVID-19 do virus không thể sinh sống bên trong cơ thể của loài nàyMuỗi không thể lây truyền COVID-19 do virus không thể sinh sống bên trong cơ thể của loài vật này

Câu hỏi đặt ra là tại sao muỗi có thể truyền nhiều bệnh nhưng COVID-19 thì không? Một nghiên cứu gần đây đã đưa ra lời giải thích. Các nhà nghiên cứu cho biết, để có thể truyền được vi rút cho người thì bản thân con muỗi đó phải có một lượng lớn vi rút sinh sôi trong cơ thể. Tuy nhiên, khi các nhà khoa học thử tiêm vi rút vào ba loài muỗi khác nhau thì đều này đã không xảy ra.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục