Tháng 8/2020, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã chủ trì tiếp 75 công dân, tiếp nhận 60 đơn thư

Chia sẻ

Ngày 18/8/2020, tại Trụ sở Tiếp công dân Thành phố (34 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông), lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 08/2020 theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Kết thúc ngày làm việc, các đồng chí chủ trì đã tiếp 37 lượt (75 người) là công dân các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì, Đông Anh, Quốc Oai, Đan Phượng, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín và Ứng Hòa; có 02 đoàn khiếu kiện đông người: Đoàn 10 công dân Bằng B, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai và đoàn 10 công dân thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, nhận 60 đơn.

Những quy định trong Nội quy tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân thành phố Hà Nội nhằm mục đích tạo dựng môi trường giao tiếp văn minh cho người tiếp dân và công dân.Những quy định trong Nội quy tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân thành phố Hà Nội nhằm mục đích tạo dựng môi trường giao tiếp văn minh cho người tiếp dân và công dân. (Ảnh: Minh họa)

Căn cứ vào nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, các đồng chí chủ trì buổi tiếp yêu cầu: Giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xem xét, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật và ý kiến kết luận, chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố (có văn bản chỉ đạo riêng đối với từng vụ việc). Đối với các vụ khiếu kiện đông người, cần tập trung rà soát, tổ chức tiếp, đối thoại với công dân, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, không để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp, kéo dài; kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng; đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương. Nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND Thành phố tại các buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo quy định.

Giao Ban Tiếp công dân Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện, tổng hợp kết quả giải quyết, báo cáo để phục vụ buổi tiếp công dân của Lãnh đạo UBND Thành phố tháng 9/2020.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Từ Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Hạnh phúc” đến mục tiêu trong văn kiện Đại hội Đảng

Từ Tư tưởng Hồ Chí Minh về “Hạnh phúc” đến mục tiêu trong văn kiện Đại hội Đảng

(PNTĐ) - Với gần 300 lần cụm từ “hạnh phúc” xuất hiện trong Hồ Chí Minh toàn tập, hạnh phúc được thể hiện sinh động qua các bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là những chỉ dẫn quý báu đối với nhiệm vụ xây dựng Việt Nam hạnh phúc trong kỷ nguyên phát triển mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam. Thực tiễn gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước cho thấy, việc xem hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, là bài học kinh nghiệm quý báu quyết định mọi thành công của sự nghiệp cách mạng.
Tăng cường hợp tác song phương và kết nối doanh nghiệp  Việt Nam – Sri Lanka

Tăng cường hợp tác song phương và kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Sri Lanka

(PNTĐ) - Chiều 11/12, Bộ Công Thương thông tin, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Sri Lanka và đồng chủ trì Kỳ họp lần 3 Tiểu ban Thương mại hỗn hợp Việt Nam - Sri Lanka từ ngày 7 đến 10/12/2025, Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng đoàn công tác liên Bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam đã có chuỗi hoạt động quan trọng nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và thúc đẩy kết nối doanh nghiệp giữa 2 nước.