Tháng 8/2020, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã chủ trì tiếp 75 công dân, tiếp nhận 60 đơn thư

Ngày 18/8/2020, tại Trụ sở Tiếp công dân Thành phố (34 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông), lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 08/2020 theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Kết thúc ngày làm việc, các đồng chí chủ trì đã tiếp 37 lượt (75 người) là công dân các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì, Đông Anh, Quốc Oai, Đan Phượng, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín và Ứng Hòa; có 02 đoàn khiếu kiện đông người: Đoàn 10 công dân Bằng B, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai và đoàn 10 công dân thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, nhận 60 đơn.

Những quy định trong Nội quy tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân thành phố Hà Nội nhằm mục đích tạo dựng môi trường giao tiếp văn minh cho người tiếp dân và công dân.Những quy định trong Nội quy tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân thành phố Hà Nội nhằm mục đích tạo dựng môi trường giao tiếp văn minh cho người tiếp dân và công dân. (Ảnh: Minh họa)

Căn cứ vào nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, các đồng chí chủ trì buổi tiếp yêu cầu: Giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xem xét, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật và ý kiến kết luận, chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố (có văn bản chỉ đạo riêng đối với từng vụ việc). Đối với các vụ khiếu kiện đông người, cần tập trung rà soát, tổ chức tiếp, đối thoại với công dân, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, không để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp, kéo dài; kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng; đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương. Nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND Thành phố tại các buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo quy định.

Giao Ban Tiếp công dân Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện, tổng hợp kết quả giải quyết, báo cáo để phục vụ buổi tiếp công dân của Lãnh đạo UBND Thành phố tháng 9/2020.

PHẠM HẰNG

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Tháng 8/2020, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã chủ trì tiếp 75 công dân, tiếp nhận 60 đơn thư tại chuyên mục Thời sự của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô