Tháng 8/2020, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã chủ trì tiếp 75 công dân, tiếp nhận 60 đơn thư

Chia sẻ

Ngày 18/8/2020, tại Trụ sở Tiếp công dân Thành phố (34 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm và 20 Hoàng Diệu, quận Hà Đông), lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 08/2020 theo quy định của Luật Tiếp công dân.

Kết thúc ngày làm việc, các đồng chí chủ trì đã tiếp 37 lượt (75 người) là công dân các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì, Đông Anh, Quốc Oai, Đan Phượng, Thanh Oai, Chương Mỹ, Thạch Thất, Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thường Tín và Ứng Hòa; có 02 đoàn khiếu kiện đông người: Đoàn 10 công dân Bằng B, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai và đoàn 10 công dân thôn Yên Phú, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, nhận 60 đơn.

Những quy định trong Nội quy tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân thành phố Hà Nội nhằm mục đích tạo dựng môi trường giao tiếp văn minh cho người tiếp dân và công dân.Những quy định trong Nội quy tiếp công dân tại trụ sở Tiếp công dân thành phố Hà Nội nhằm mục đích tạo dựng môi trường giao tiếp văn minh cho người tiếp dân và công dân. (Ảnh: Minh họa)

Căn cứ vào nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân, các đồng chí chủ trì buổi tiếp yêu cầu: Giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung xem xét, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân theo đúng thẩm quyền, trình tự quy định của pháp luật và ý kiến kết luận, chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố (có văn bản chỉ đạo riêng đối với từng vụ việc). Đối với các vụ khiếu kiện đông người, cần tập trung rà soát, tổ chức tiếp, đối thoại với công dân, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, không để khiếu nại, tố cáo, kiến nghị vượt cấp, kéo dài; kiểm tra, rà soát giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo tồn đọng; đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội tại địa phương. Nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo kết quả giải quyết các vụ việc đã có ý kiến kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo UBND Thành phố tại các buổi tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo quy định.

Giao Ban Tiếp công dân Thành phố tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện, tổng hợp kết quả giải quyết, báo cáo để phục vụ buổi tiếp công dân của Lãnh đạo UBND Thành phố tháng 9/2020.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Các cơ quan báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm tháng 7

Các cơ quan báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm tháng 7

(PNTĐ) - Các cơ quan báo chí Thủ đô đã kịp thời thông tin, tuyên truyền sâu sắc các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và thành phố; trọng tâm là tuyên truyền cuộc cách mạng sắp xếp, tinh gọn bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đặc biệt là tại 126 đơn vị hành chính cấp xã mới; lan tỏa tinh thần đồng thuận trong xã hội, nêu bật tính chất đột phá, cách mạng và dấu ấn lịch sử của sự kiện này.
Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tiếp thêm niềm tin, tự hào dân tộc

Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tiếp thêm niềm tin, tự hào dân tộc

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với thành phố Hà Nội và một số ban, bộ, ngành liên quan. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính, lãnh đạo các bộ, ban, ngành.
Thuế thành phố Hà Nội: Các KOC, KOS, KOL làm chủ, các cá nhân nộp hơn 40 tỷ đồng tiền thuế

Thuế thành phố Hà Nội: Các KOC, KOS, KOL làm chủ, các cá nhân nộp hơn 40 tỷ đồng tiền thuế

(PNTĐ) - Chiều 10/7, Thuế thành phố Hà Nội thông tin, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, ứng dụng công nghệ số, phân tích dữ liệu lớn từ các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), ngân hàng, mạng xã hội và các tổ chức có liên quan. Nhiều hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là các KOC, KOS, KOL (người có ảnh hưởng mạnh) làm chủ, các cá nhân đã chủ động kê khai, khắc phục nộp vào ngân sách nhà nước, nộp hơn 40 tỷ đồng.