Tăng tính hấp dẫn cho du lịch Thủ đô

Để tăng tính hấp dẫn, khai thác tối đa tiềm năng du lịch Thủ đô, nhiều điểm đến của Hà Nội đã và đang xây dựng kế hoạch phát triển mô hình du lịch về đêm. Đây là hướng đi tất yếu nằm trong chiến lược phát triển du lịch của Thủ đô nhằm thu hút, “giữ chân” và tăng khả năng chi tiêu của du khách khi đến Hà Nội.

Sản phẩm du lịch đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) mới ra mắt đã thu hút nhiều du khách tham gia trải nghiệm (ảnh chụp đầu tháng 7-2020).Sản phẩm du lịch đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) mới ra mắt đã thu hút nhiều du khách tham gia trải nghiệm (Ảnh chụp đầu tháng 7/2020).

Thêm “đặc sản” mới

Cuối tháng 6/2020, sản phẩm du lịch mới “Đêm linh thiêng - Sáng ngời tinh thần Việt” do Công ty Lữ hành Hanoitourist và Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp thực hiện được đưa vào khai thác, đã tạo dấu ấn trong chiến dịch kích cầu du lịch Thủ đô sau khoảng thời gian gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Đây là hoạt động du lịch về đêm đầu tiên tại các di tích của Hà Nội, mở ra khả năng khai thác tiềm năng mô hình này cho nhiều điểm di tích khác. 

Theo Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng, chương trình du lịch đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò “kể” câu chuyện lịch sử xúc động, mang đến trải nghiệm mới, lạ cho du khách. Chính vì vậy, khi tour du lịch này đi vào hoạt động đã có hàng nghìn người đăng ký. “Khai thác điểm đến vào ban đêm mang đến sự khởi sắc cho du lịch Hà Nội. Đây là hướng đi đúng, giúp Hà Nội có thêm “đặc sản” du lịch mới, hấp dẫn”, ông Phùng Quang Thắng đánh giá.

Dịch Covid-19 quay trở lại vào cuối tháng 7/2020, khiến hoạt động du lịch bị chững lại. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để các đơn vị nghiên cứu, phát triển sản phẩm du lịch đêm nhằm vực dậy hoạt động du lịch ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Trưởng phòng Hướng dẫn - Thuyết minh, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Thị Yến cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công ty Lữ hành Hanoitourist xây dựng sản phẩm du lịch đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, dự kiến ra mắt vào dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội. “Chúng tôi sẽ giới thiệu tới du khách nhiều câu chuyện hấp dẫn về các triều đại tại Hoàng thành, mang đến sự khác biệt so với sản phẩm trước đây”, bà Nguyễn Thị Yến cho biết thêm. Để chuẩn bị ra mắt sản phẩm du lịch đêm tại Hoàng thành Thăng Long, Công ty Lữ hành Hanoitourist đã tiến hành đào tạo hướng dẫn viên, giúp họ khai thác sâu hơn những câu chuyện chưa từng được kể tại Hoàng thành Thăng Long.

Hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vào buổi tối hấp dẫn nhiều người dân, du khách (ảnh chụp giữa tháng 7-2020). Ảnh: Quang TháiHoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vào buổi tối hấp dẫn nhiều người dân, du khách (Ảnh chụp giữa tháng 7/2020). Ảnh: Quang Thái.

 Theohanoimoi.com .vn
 

 

 

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Tăng tính hấp dẫn cho du lịch Thủ đô tại chuyên mục Xã hội của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô