Khởi động tuyển chọn cho “Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp NINJA tại TP Hồ Chí Minh”

Chia sẻ

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa tổ chức Hội thảo trực tuyến giữa ba nước Việt Nam, Nhật Bản, Singapore để khởi động việc tuyển chọn “Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp NINJA tại TP Hồ Chí Minh” (NINJA Accelerator in Ho Chi Minh City). Hạn nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển là ngày 16/10/2020.

Phát biểu khai mạc Hội thảo trực tuyến của Bà Brenda Ng., Trợ lý Điều hành, Phụ trách mảng Phát triển Doanh nghiệp, Công ty Innovation Enterprise (NTUitive).Phát biểu khai mạc Hội thảo trực tuyến của Bà Brenda Ng., Trợ lý Điều hành, Phụ trách mảng Phát triển Doanh nghiệp, Công ty Innovation Enterprise (NTUitive).

Từ tháng 1/2020, thông qua Chương trình Hỗ trợ Doanh nhân khởi nghiệp “Project NINJA(Next INnovation with JApan”, JICA đã triển khai các hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết về khởi nghiệp, xác định các vấn đề mà các doanh nhân khởi nghiệp gặp phải, đề xuất chính sách, tổ chức các hoạt động kết nối giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản với các doanh nhân khởi nghiệp nhằm hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội ở các nước đang phát triển. Việt Nam là quốc gia ASEAN đầu tiên triển khai chương trình này.

Chương trình này sẽ tuyển chọn 30 nhóm khởi nghiệp có khả năng giải quyết một cách sáng tạo các vấn đề xã hội nhằm đóng góp cho việc thực hiện 6 mục tiêu trong số các “Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG)” đã được chọn ra dựa trên nhu cầu của Việt Nam. 

Trong vòng 3 tháng từ trung tuần tháng 1/2021, các nhóm khởi nghiệp được chọn sẽ có cơ hội được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn, kết nối với các nhà đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm, hình thành ý tưởng kinh doanh và kiểm chứng các ý tưởng đó. 

Tại sự kiện DemoDay (sự kiện kêu gọi đầu tư), Chương trình sẽ kêu gọi các Đơn vị hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, Nhật Bản, Singapore góp vốn đầu tư nhằm mở rộng kinh doanh và triển khai sang các nước lân cận.

Bài Phát biểu của Ông YAMADA Tomoyuki, Vụ trưởng Vụ Phát triển Kinh tế, JICABài Phát biểu của Ông YAMADA Tomoyuki, Vụ trưởng Vụ Phát triển Kinh tế, JICA

Theo JICA, sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút corona (COVID-19) trên toàn cầu đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, gây đình trệ các hoạt động kinh tế và chức năng đô thị. Hậu quả là tất cả các ngành nghề đều đang đối mặt với những thách thức chưa từng có từ trước đến nay. Nhưng mặt khác, cuộc khủng hoảng này lại mang đến cơ hội kinh doanh cho các doanh nhân khởi nghiệp có khả năng ứng phó trong trạng thái bình thường mới của xã hội (new normal) nhằm xây dựng một tương lai bền vững. 

Thông qua Chương trình này, JICA sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam bằng cách hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp tạo ra giá trị gia tăng mới trong bối cảnh kinh tế - xã hội thay đổi do ảnh hưởng của COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.