Nhiều doanh nghiệp chung tay cùng y tế Việt Nam đẩy lùi dịch Covid-19

Chia sẻ

Hướng tới tăng cường phòng, chống sự lây lan, phát triển của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đã có đóng góp thiết thực, ủng hộ trang thiết bị, kỹ thuật tiến bộ trong phòng dịch.

ThS BS CKII Trần Văn Sóng, Phó giám đốc BV Nhân dân 115 (trái) và bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Phượng, Trưởng Khoa Nội Tiêu hóa Gan trong buổi trao tặng dung dịch Dettol tại bệnh viện.ThS BS CKII Trần Văn Sóng, Phó giám đốc BV Nhân dân 115 (trái) và bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Phượng, Trưởng Khoa Nội Tiêu hóa Gan trong buổi trao tặng dung dịch Dettol tại bệnh viện. (Ảnh: BVCC)

Mới đây, đại diện thương hiệu Dung dịch diệt khuẩn Dettol cho biết, trong tháng 8, tháng 9, đơn vị sẽ trao tặng hơn 11.000 chai Dettol 500ml (tương ứng gần 6.000 lít dung dịch diệt khuẩn) cho 22 bệnh viện lớn trên cả nước: bệnh viện như Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Nhi Đồng Thành phố (TP.HCM), Bạch Mai, Chợ Rẫy, Bệnh viện 115, Phụ sản TW (Hà Nội), Từ Dũ, Hùng Vương, Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, Phụ sản Hải Phòng, Phụ sản Cần Thơ… 

Với việc sản phẩm Dettol được bán tại nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên các sàn thương mại điện tử ecommerce, người dân cũng có thể dễ dàng mua để sử dụng bằng cách: pha loãng để lau sàn nhà và các bề mặt cứng, sát trùng vết thương trên da hay vệ sinh cá nhân theo công thức được hướng dẫn trên nhãn bao bì, pha loãng rồi cho vào máy giặt.

Các chuyên gia y tế cho biết, trước diễn biến tình hình dịch lây nhiễm trong cộng đồng như hiện nay, việc gia tăng các sản phẩm làm sạch (được Cục Quản lý môi trường Y tế (Bộ Y tế) cấp phép, xác nhận có tác dụng diệt 99,9% vi khuẩn như Dettol) tại bệnh viện sẽ góp phần đáng kể việc làm sạch bề mặt của các bệnh viện; giúp bác sĩ và đội ngũ nhân viên y tế, bệnh nhân trong bệnh viện được bảo vệ, phòng tránh lây nhiễm Covid-19.

Trước đó, tập đoàn Vingroup trao tặng Bộ Y tế Phần mềm DrAid™ cùng các thiết bị đi kèm để hỗ trợ đánh giá tiên lượng trong điều trị Covid-19. DrAid™ giúp phát hiện nhanh các dấu hiệu bất thường dựa trên ảnh X-quang ngực thẳng trong vòng chưa đầy 5 giây, kết hợp cùng xét nghiệm PCR từ đó nâng cao độ chính xác, giảm thiểu tình trạng âm tính giả, hỗ trợ tăng tính nhất quán và chuyển giao kiếthức của bác sĩ từ tuyến trung ương tới cơ sở.

DrAid™ là phần mềm AI đầu tiên tại Việt Nam do Công ty VinBrain (Tập đoàn Vingroup) phát triển từ năm 2019 nhằm hỗ trợ chẩn đoán các bệnh về phổi, tim và xương dựa trên X-quang; và đang được triển khai tại 12 bệnh viện, 1 phòng khám và 1 hệ thống xe chụp X-quang lưu động tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận.

Phát biểu tại buỗi lễ trao trặng, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long đánh giá rất cao sự hỗ trợ rất tích cực và kịp thời của Tập đoàn Vingroup cho ngành y tế trong nhiều lĩnh vực không chỉ phục vụ hoạt động điều trị bệnh nhân COVID-19 mà còn nhiều chuyên khoa khác tại các bệnh viện đầu ngành và các cơ sở y tế địa phương. Ông nhấn mạnh: Đây là 1 bước đi rất có ý nghĩa. Ngành y tế cũng đang tiên phong trong chuyển đổi số, áp dụng triệt để như hệ thống Hành chính công, quản lý sức khỏe toàn dân...

Hiện công ty VinBrain đã sẵn sàng nhân lực, tài lực cho việc triển khai trực tiếp DrAid™ tới tất cả các bệnh viện/cơ sở y tế trên cả nước, trong đó ưu tiên trước cho “tâm dịch” Đà Nẵng và một số tỉnh miền Trung. Hoạt động triển khai bao gồm cài đặt, hướng dẫn các bệnh viện sử dụng và ứng dụng phần mềm để hỗ trợ công tác phòng chống, điều trịCOVID-19.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.