Toàn TP Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng trực tiếp tại trường học ngày 5/9

Chia sẻ

Toàn TP Hà Nội thống nhất tổ chức Lễ khai giảng vào ngày 5/9, tức sáng thứ Bảy. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến như hiện nay, TP Hà Nội quyết định cho các trường tổ chức trực tiếp tại trường học.

Năm học 2020 - 2021, toàn ngành giáo dục Hà Nội có 2.794 trường học với 2.110.600 học sinh. Toàn TP tăng thêm 44 trường và 67.594 học sinh so với năm học trước và Hà Nội tiếp tục là địa phương có quy mô lớn nhất cả nước.

Khai giảng năm học mới cần đảm bảo ngồi giãn cách.Khai giảng năm học mới cần đảm bảo ngồi giãn cách. (Ảnh: Minh họa)

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Khác với mọi năm, chương trình lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn, trang trọng, ý nghĩa, thời gian không quá 45 phút nhưng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của T.Ư, TP và hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế và Sở GD&ĐT Hà Nội để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Trong lễ khai giảng, các trường tập trung, chú trọng đến việc đón học sinh đầu cấp và tùy theo điều kiện thực tế để bố trí học sinh tham dự tại sân trường cho phù hợp, đảm bảo giãn cách theo quy định. Nếu điều kiện sân trường đủ rộng, có thể tất cả học sinh tham dự nhưng đảm bảo giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, phòng chống dịch. Trong trường hợp sân trường không đủ rộng, nhà trường ưu tiên cho học sinh khối lớp đầu cấp, các khối còn lại ngồi trên lớp thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của nhà trường.

Ngành Giáo dục Thủ đô cũng nhấn mạnh các trường không tập trung học sinh để tổ chức luyện tập trước ngày khai giảng và sẽ giảm bớt một vài hoạt động trong lễ khai giảng như không tổ chức diễu hành đón học sinh đầu cấp, không thả bóng bay, không tổ chức văn nghệ để buổi khai giảng được diễn ra ngắn gọn. Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục vẫn tổ chức trang trí trường lớp học tạo lập quang cảnh vui tươi, phấn khởi trong ngày khai trường.

Trước ngày 1/9, các nhà trường kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm học 2020 - 2021. Các trường chuẩn bị đầy đủ những điều kiện, trang thiết bị như khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, nhiệt kế điện tử, vật tư y tế, khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn, bồn rửa tay cho học sinh.

Để công tác phòng chống dịch đạt kết quả tốt, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường học phối hợp với cơ sở y tế địa phương theo dõi sức khỏe cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

HP

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.