Hành vi man rợ, côn đồ, cần xử lý nghiêm

Chia sẻ

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền lợi cho bị hại, với việc giết người có tính chất côn đồ, thực hiện tội phạm một cách man rợ gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình bị hại thì bị can phải đối mặt với hình phạt cao nhất tử hình là có căn cứ.

Trao đổi với PV về vụ việc Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại Đông Anh, Hà Nội) đã có hành vi sát hại vợ rồi chặt xác, phi tang thi thể xuống sông Đuống nhằm tránh bị phát hiện, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) là người bảo vệ quyền lợi cho bị hại Đặng Thị H. cho biết: “Sau hơn 1 năm xảy ra vụ việc, mặc dù chưa tìm thấy xác nạn nhân nhưng Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Cáo trạng truy tố bị can Đỗ Ngọc Anh về tội "Giết người”.

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh tại tòaBị cáo Đỗ Ngọc Anh tại tòa.

Theo luật sư Thơm, vào ngày 22/6 vừa qua, VKSND TP Hà Nội đã ban hành Cáo trạng truy tố bị can Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, thôn Giao Tác, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội giết người theo điểm i, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm nêu quan điểm: Mặc dù không tìm thấy thi thể hay một phần thi thể nạn nhân cũng không làm thay đổi bản chất hành vi phạm tội. Việc tìm thấy thi thể nạn nhân hay không chỉ là một trong các nguồn chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của bị can.

Căn cứ vào lời khai ban đầu của bị can, các biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định, thực nghiệm điều tra và các tài liệu, chứng cứ khác thu thập trong quá trình điều tra, đã có đủ cơ sở xác định bị can là người đã sát hại bà Hải sau đó phi tang xác xuống sông Hồng.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, với việc giết người có tính chất côn đồ, thực hiện tội phạm một cách man rợ gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình bị hại thì bị can phải đối mặt với hình phạt cao nhất tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

 QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.