Phát hiện kho hàng lậu mỹ phẩm tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng

Chia sẻ

Hôm nay (31/8), Đội 1 Cục Quản lý thị trường TPHCM phát hiện một kho hàng lậu với quy mô rất lớn tại đường Phú Định, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây đang chứa gần 8.000 mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa, xà phòng, hàng gia dụng; đáng chú ý có cả các thực phẩm như chân vịt ngũ vị, viên nén sữa chua. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ mua bán.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội 1 Cục quản lý thị trường TPHCM bắt quả tang một container đang chuẩn bị tập kết hàng tại kho hàng nằm ngay cạnh cảng Phú Định, địa chỉ số 12, đường Phú Định, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đội 1 Cục quản lý thị trường TPHCM kiểm tra kho hàngĐội 1 Cục quản lý thị trường TPHCM kiểm tra kho hàng

Kiểm tra kho hàng trên, cơ quan chức năng phát hiện tại đây đang chứa gần 8.000 mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa, xà phòng, hàng gia dụng; đáng chú ý có cả các thực phẩm như chân vịt ngũ vị, viên nén sữa chua. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ mua bán với trị giá khoảng 800 triệu đồng.
 
Tiếp tục kiểm tra chiếc xe container và một điểm khác nằm trong khuôn viên của kho hàng, cơ quan chức năng phát hiện thêm gần 5.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm các loại, thiết bị điện gia dụng, linh kiện điện thoại thoại và hàng ngàn khẩu trang có xuất xứ từ Trung Quốc, không hóa đơn chứng từ với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.
 
Lực lượng chức năng kiểm tra container, phát hiện nhiều hàng lậu.Lực lượng chức năng kiểm tra container, phát hiện nhiều hàng lậu.
 
Cơ quan quản lý thị trường đã lập biên bản, tiến hành niêm phong toàn bộ số hàng trên theo quy định.
 
CHI MAI

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.