Hà Nội: Tuyên dương 88 Thủ khoa xuất sắc năm 2020 vào ngày 7/9

Chia sẻ

Chương trình Tuyên dương 88 Thủ khoa xuất sắc năm 2020 sẽ diễn ra vào sáng ngày 7/9, tại Hội trường Khăn quàng đỏ, Cung Thiếu nhi Hà Nội, nhằm bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Chiều 1/9, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội Chu Hồng Minh đã thông tin về Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Chu Hồng Minh, để bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, Lễ Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2020 được tổ chức theo phương án ngắn ngọn về chương trình, tinh gọn về đại biểu nhưng vẫn bảo đảm trang trọng nhưng vẫn bảo đảm tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Lễ tuyên dương có sự tham dự của 150 người, trong đó có 88 thủ khoa ( bao gồm: Khối ngành Kỹ thuật 12 thủ khoa (chiếm 13,63 %); Khối ngành Quản lý - Văn hóa- Xã hội 25 thủ khoa (chiếm 28,4 %); Khối ngành Kinh tế 25 thủ khoa (chiếm 28,4 %); Khối ngành Sư phạm, Y - Dược 13 thủ khoa (chiếm 14,77 %); Khối Lực lượng vũ trang 13 thủ khoa (chiếm 14,77%)

Về kết quả học tập của các thủ khoa: Có 55 thủ khoa (chiếm 62,5%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (≥ 9,0/10,0 theo đào tạo niên chế và ≥ 3,6/4,0 theo đào tạo tín chỉ). Trong đó, có 3 thủ khoa đạt kết quả học tập tuyệt đối 4.0/4.0 theo đào tạo tín chỉ (thủ khoa Nguyễn Minh Hoà của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội; Thủ khoa Phan Vũ Khánh Ly và thủ khoa Nguyễn Minh Hằng của Học viện Tài chính).

33 thủ khoa (chiếm 37,5%) có kết quả học tập đạt loại giỏi. 27 thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 30,7%) trong đó có 15 đảng viên nữ, 12 đảng viên nam. 21 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội(chiếm 23,86%); 22 thủ khoa là sinh viên 5 tốt các cấp (chiếm 25%).

Trong số 88 thủ khoa xuất sắc có 4 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, để chuẩn bị cho Lễ tuyên dương, Thành đoàn Hà Nội đã có những buổi trò chuyện, trao đổi với thủ khoa. Qua khảo sát của Thành đoàn Hà Nội, 88 thủ khoa năm 2020 chỉ có 30 thủ khoa có nhu cầu làm việc tại các cơ quan nhà nước; 21 thủ khoa có kế hoạch học thạc sĩ; 17 thủ khoa đã có kế hoạch đi du học nước ngoài; nhiều người đi làm tại các cơ quan nhà nước…

“Đó cũng là những nguyên nhân khách quan khiến việc tuyển dụng thủ khoa vào làm việc tại các cơ quan của thành phố chứ không phải chính sách không tốt, không phải là câu chuyện rải đinh dưới thảm đỏ”, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn cho biết.

Trả lời câu hỏi làm thế nào để giữ chân thủ khoa nhiều hơn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn cho biết, Thành phố đã có định hướng tầm nhìn cụ thể, rõ nét trong văn kiện Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVII, trong 3 khâu đột phá, Thành phố đã xác định khâu đột phá thứ 3 là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thành phố đã đưa ra các giải pháp, trong đó tuyển chọn theo nhu cầu thành phố; đào tạo theo chuyên đề lĩnh vực Thành phố đang cần; ưu tiên các chính sách nhất định để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ…

BÍCH PHƯƠNG/Chinhphu.vn

Theo http://thanglong.chinhphu.vn/ha-noi-tuyen-duong-88-thu-khoa-xuat-sac-nam-2020-vao-ngay-7-9

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.