Lan tỏa hành động đẹp bảo vệ môi trường

Chia sẻ

“Phải có những việc làm, hành động cụ thể, để chị em phụ nữ và người dân họ nhìn thấy, chứ còn nói hay đến mấy mà không có kết quả thì không ai tin”, đó là những lời tâm sự của chị Nguyễn Thị Thanh Lan - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn 7, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Chị là một trong những tấm gương sáng trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường t

Đoạn đường nở hoa tại thôn 7 do chị Nguyễn Thị Thanh Lan vận động triển khai thực hiện tại địa bàn.Đoạn đường nở hoa tại thôn 7 do chị Nguyễn Thị Thanh Lan vận động triển khai thực hiện tại địa bàn.

Ninh Hiệp là làng nghề truyền thống, may gia công và chế biến dược liệu nên số lượng rác thải ra môi trường rất lớn. Trước đó, nhiều địa điểm trong thôn bỗng dưng trở thành bãi tập kết rác, một phần là do ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một bộ phận nhỏ người dân chưa tốt đã gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường chung.

Thu gom và dọn rác ai cũng có thể làm, nhưng vận động mọi người dân cùng tham vào cuộc thì không phải một sớm, một chiều. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, chị Lan đã cùng với hội viên nòng cốt trong chi hội đẩy mạnh tuyên truyền tới từng gia đình hội viên phụ nữ về ý thức bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường. Thu xếp công việc gia đình, tranh thủ giờ rảnh rỗi, chị đã đến từng nhà vận động các gia đình thực hiện phân loại rác thải hữu cơ, vô cơ; đối với rác thải là đồ vải vụn thì thu gom đúng giờ, không vứt bừa bãi ra nơi công cộng… Cứ thế sau rất nhiều lần chị kiên trì vận động, thuyết phục, kịp thời nhắc nhở các gia đình vi phạm việc đổ rác không đúng giờ, đúng quy định. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền trong việc xử phạt những gia đình vi phạm, tình trạng rác thải đổ bừa bãi đã không còn.

Để nâng cao ý thức giữ gìn và làm đẹp cảnh quan môi trường tại địa phương, chị Lan đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình “Sân chơi sáng, xanh, sạch, đẹp” và xây dựng “Đoạn đường nở hoa”. Sau nhiều lần khảo sát và được sự giúp đỡ, tư vấn của Hội PN xã, Ban đại diện cụm dân cư thôn 7, chị Lan lựa chọn được vị trí cũng như địa điểm để xây dựng sân chơi tại thôn. Kết quả, sau 4 năm triển khai thực hiện, cùng với chị em trong chi hội, chị Lan đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng sân chơi với tổng số tiền 110 triệu đồng, đầu tư trồng mới vườn hoa có diện tích 102m2 với tổng kinh phí hơn 74 triệu đồng, lắp đặt 9 bộ dụng cụ thể thao tại sân chơi công cộng với tổng số tiền 159 triệu đồng…

Riêng mô hình đoạn đường nở hoa của chi hội thôn 7 đã trở thành mô hình điểm để các thôn khác học tập. Trong thời gian tới, để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới và vệ sinh môi trường, chị Lan lại tiếp tục tiến hành khảo sát các tuyến ngõ đủ điều kiện để vận động người dân và hội viên phụ nữ hưởng ứng, đóng góp kinh phí mua hoa trang trí, treo hoa trước cổng, tường rào tại các hộ gia đình để làm đẹp cảnh quan thôn xóm. Các tuyến ngõ được treo hoa sẽ được các tổ phụ nữ thường xuyên giám sát và động viên nhân dân chăm sóc, thường xuyên đầu tư để ngày càng đẹp hơn.

MỸ HẠNH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.