Giá thịt lợn giảm mạnh

Chia sẻ

Sau một thời gian dài duy trì ở mức khá cao, những ngày gần đây, giá thịt lợn trên cả nước có xu hướng giảm mạnh. Chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng qua, giá lợn hơi xuất chuồng giảm khoảng từ 7.000 đến 10.000 đồng/kg tùy loại. Hiện nay giá lợn hơi đang ở mức từ 78 đến 83.000 đồng/kg tùy theo từng khu vực.

Giá lợn hơi liên tục giảm đã mang đến niềm vui cho cả người mua lẫn người bán, đặc biệt sức mua thịt lợn đang bắt đầu quay trở lại.

Hiện nay, tại nhiều chợ dân sinh, các loại thịt lợn cũng đã được điều chỉnh giảm, cụ thể thịt ba chỉ, nạc vai, sườn… có giá từ 160 tới 170.000 đồng/kg, thịt mông sấn có giá 140.000 đồng đến 150.000 đồng/kg.

Giá thịt lợn đã hạ nhiệt kéo theo giá thịt tại các chợ dân sinh cũng đã giảm.Giá thịt lợn đã hạ nhiệt kéo theo giá thịt tại các chợ dân sinh cũng đã giảm.

Anh Nguyễn Hữu Duy, một tiểu thương bán thịt lợn ở chợ Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng cho biết: “Khoảng 5-10 ngày trước đi lấy hàng rất là khó vì nguồn hàng khan hiếm, phải chờ đợi rất lâu, nhưng dạo này dễ hơn rồi, chúng tôi không phải chờ đợi nữa. Giá lợn ở lò mổ cũng đã giảm được 10 ngày nay rồi, giảm tầm 5-6 nghìn đồng/1 cân hơi và mua tại lò là 113.000 đồng/kg móc hàm, mình bán buôn thì khoảng 125.000 đồng/kg".

Theo ông Nguyễn Trọng Long, chủ một trang trại chăn nuôi lớn ở xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, Hà Nội, một trong những nguyên nhân khiến cho giá lợn hơi giảm xuống là do các trang trại đã tăng cường các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học để tái đàn, tăng đàn và với đà này dự đoán giá thịt lợn sẽ còn giảm nữa. Còn theo ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc giá lợn giảm có nhiều nguyên nhân, trong đó có sự điều tiết của nhà nước: “Từ đầu năm 2020, việc kiểm soát dịch bệnh tốt nên việc tái đàn, tăng đàn rất nhanh. Đến nay rất nhiều tỉnh đã tái đàn tăng đàn tương đối tốt thì cũng làm giảm nhiệt".

Từ đầu năm đến nay, cả nước nhập khẩu gần 100 nghìn tấn thịt lợn các loại và lợn sống đã nhập khoảng 95.000 con nên đã góp phần hạ nhiệt giá thịt lợn trong nước. Cùng với đó, đàn nái phục vụ tái đàn ước đạt gần 3 triệu con và đã có 11 tỉnh tái đàn trên 100%. Đây là những yếu tố giúp cân đối cung - cầu, đảm bảo hài hòa lợi ích cho người chăn nuôi và người tiêu dùng. Với đà này, hy vọng trong thời gian không xa, giá thịt lợn sẽ trở lại mức thực, phục vụ nhu cầu dịp cuối năm.

CHI MAI

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.