Giúp phụ nữ nghèo “An cư lạc nghiệp”

Chia sẻ

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, trong tháng 7-8, Hội LHPN các quận, huyện đã giúp nhiều gia đình hội viên phụ nữ nghèo, hoàn cảnh khó khăn có ngôi nhà an toàn để “an cư lạc nghiệp”.

Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội LHPN các cấp, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, sau thời gian khoảng 2 đến 3 tháng xây dựng, sửa chữa, ngôi nhà của nhiều hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã hoàn thiện với diện tích khoảng 30m2 trở lên trong đó Hội LHPN quận, huyện hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng. Trước đó, Hội LHPN các quận, huyện đã rà soát những hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân… không có điều kiện xây, sửa nhà và phải sống trong cảnh thiếu thốn vật chất, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng để có biện pháp giúp đỡ.

Hội LHPN quận Hoàng Mai bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lê Thị LiênHội LHPN quận Hoàng Mai bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lê Thị Liên.

Chị Lê Thị Liên – hội viên Chi hội 3 phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai nghẹn lời xúc động trong ngày Hội PN quận, phường phối hợp với chính quyền địa phương về nghiệm thu bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị. Chồng chị Liên mất cách đây hơn 20 năm lúc con gái mới 2 tuổi, một mình chị tần tảo thay chồng gánh vác mọi công việc trong gia đình. Con gái sức khỏe yếu, chị lại mắc bệnh tiểu đường nhiều năm liền, thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào mấy đồng bán rau ít ỏi. Trước sự khó khăn của gia đình chị Lê Thị Liên, Hội LHPN quận đã hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng cùng sự quan tâm, tạo điều kiện của Quận ủy và chính quyền các cấp và sự chung tay của người thân để cải tạo, sửa chữa các hạng mục đã xuống cấp trong căn nhà mà hai mẹ con đang sinh sống. Từ một ngôi nhà cấp 4 với diện tích 70m2 bị hư hỏng toàn bộ mái nhà, tường nhà bong tróc, ẩm mốc… sau một thời gian thi công, căn nhà đã được sửa chữa, cao ráo, khang trang, mái tôn chống nóng và xây thêm gác xép với tổng số tiền đầu tư hơn 130 triệu đồng.

Theo chị Bùi Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ, ngay từ đầu năm 2020, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Tây Hồ đã phát động cán bộ, hội viên toàn quận hưởng ứng “Tuần lễ vàng” quyên góp, ủng hộ xây, sửa “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ cận nghèo, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua thời gian triển khai thực hiện, được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở, công trình “Tuần lễ vàng” đã thu được hơn 130 triệu đồng. Trong tháng 7, 8, Hội đã bàn giao 3 “Mái ấm tình thương” tại các phường Bưởi, Xuân La và Phú Thượng với mỗi nhà sửa 30 triệu đồng.

Hội LHPN quận Tây Hồ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Công Thị Gấm, phường Phú ThượngHội LHPN quận Tây Hồ bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Công Thị Gấm, phường Phú Thượng

Không chỉ giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn, vừa qua Hội LHPN quận Long Biên còn phối hợp với Hội LHPN huyện Ba Vì đã tổ chức nghiệm thu, bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho 2 hội viên phụ nữ nghèo. Đó là gia đình bà Nguyễn Thị Thu, tại thôn Bằng Lũng, xã Tiên Phong, là hộ nghèo. Bà Thu sống một mình trong ngôi nhà nhỏ khoảng 30m2 mái ngói xập xệ, tường nứt nẻ, rất nguy hiểm khi mùa mưa bão đến. Nhận được sự hỗ trợ của Hội LHPN quận Long Biên, sự chung tay của anh em trong dòng họ, căn nhà của bà Thu đã được xây sửa lại vừa chắc chắn vừa tiện nghi với công trình phụ khép kín. Cùng nhận “Mái ấm tình thương” trong dịp này là chị Đặng Thị Bính, thôn La Thiện, xã Tản Hồng. Chị Bính là hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, một mình nuôi con. Được sự hỗ trợ của Hội LHPN quận Long Biên, cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và họ hàng, làng xóm, chị Bính đã xây sửa được mái ấm với diện tích 50m2, tổng kinh phí xây sửa khoảng 80 triệu đồng.

Tương tự, thông qua việc quyên góp ủng hộ hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng “Mái ấm tình thương” của các cấp Hội LHPN huyện: Gia Lâm, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Thanh Trì… đã thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ hội viên phụ nữ tại địa phương trong việc xóa nhà dột nát, xuống cấp đảm bảo cuộc sống cho các gia đình “an cư lạc nghiệp”. Từ đó, động viên các hội viên phụ nữ tiếp tục tham gia các phong trào thi đua của tổ chức Hội.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.