Ấm tình thiện nguyện

Chia sẻ

Ngày 19/8, đoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô do bà Lê Thị Hồng Minh – Phó Tổng biên tập làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Ngô Thị Bích (54 tuổi) là phụ nữ mắc bệnh tiểu đường nhiều năm, có hoàn cảnh khó khăn tại xóm 2, thôn Xuân Dục, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm.

Đoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng chăn ấm và trao số tiền 10 triệu đồng từ "Quỹ Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" do bạn đọc ủng hộ hỗ trợ cho gia đình bà Ngô Thị Bích. Bà Bích là nhân vật trong bài viết “Phần đời còn lại, tôi chỉ ước có đôi chân giả” đăng trên báo Phụ nữ Thủ Đô số 30 ra ngày 5/8/2020. Xúc động trước tấm lòng của bạn đọc, các nhà hảo tâm đã nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ, ông Nguyễn Đức Vui, chồng bà Bích đã gửi lời cảm ơn tập thể lãnh đạo cán bộ, phóng viên, bạn đọc và các nhà hảo tâm gần xa giúp đỡ gia đình ông bà. “Trong cơn khó khăn đến bước đường cùng, chúng tôi được mọi người dang rộng vòng tay nhân ái, giúp vợ tôi đau yếu, con gái tôi sớm phải chịu nhiều thiệt thòi từ khi còn nhỏ. Gia đình tôi sẽ dùng số tiền này phục vụ việc mua thuốc men chữa trị bệnh tật, đảm bảo chi tiêu đúng mục đích và nguyện vọng vợ tôi là có đôi chân giả”- ông Vui bày tỏ.

Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng quà và số tiền 10 triệu đồng từ Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn cho bà Ngô Thị BíchBáo Phụ nữ Thủ đô trao tặng quà và số tiền 10 triệu đồng từ Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn cho bà Ngô Thị Bích.

Trước đó, sau khi nhận được tin phản ánh về trường hợp của bà Ngô Thị Bích, bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại phòng 622 khoa Nội tiết bệnh viện Bạch Mai, là hội viên phụ nữ xóm 2, thôn Xuân Dục, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm mong nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ, vì hoàn cảnh rất khó khăn, Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô đã kịp thời cử phóng viên tới gặp gỡ, tìm hiểu xác minh về hoàn cảnh gia đình bà. Được biết, bà Bích bị tiểu đường, suy thận độ II từ năm 2000. Đến năm 2004, bà Bích phải tiến hành chạy thận. Thời điểm đó bà không có thẻ bảo hiểm y tế, không thuộc diện hộ nghèo… nên toàn bộ viện phí một tay chồng bà lo liệu. Năm 2020, bà Bích phải nằm viện dài ngày. Cái chân do biến chứng của tiểu đường bị hoại tử nên đã phải cưa đi. Đúng thời điểm này thì dịch bệnh Covid-19 diễn ra, cuộc sống gia đình bà Bích đã khó khăn càng khó khăn hơn.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải trên Báo, nhiều bạn đọc, các nhà hảo tâm đã ủng hộ vào "Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" của Báo với số tiền là 10 triệu đồng để giúp đỡ gia đình bà Bích.

Bà Lê Thị Hồng Minh – Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu: Kể từ khi thành lập đến nay, báo Phụ nữ Thủ đô luôn tuân thủ tôn chỉ mục đích là Cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, diễn đàn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Đặc biệt, với vai trò là một tờ báo của giới, báo luôn làm tốt công tác tri ân, nhân đạo, từ thiện, nhất là các hoạt động hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. "Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" của báo Phụ nữ Thủ đô luôn là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những trường hợp phụ nữ cô đơn, yếu thế, phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, báo đã hỗ trợ các gia đình tại huyện Gia Lâm vốn vay 100 triệu đồng không lấy lãi; tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ xây, sửa 5 “Mái ấm tình thương” 240 triệu đồng…

Số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Bích trong đợt này tuy không lớn, nhưng đây là món quà tình nghĩa, sự sẻ chia chung tay giúp đỡ của báo Phụ nữ Thủ đô với cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng trong thời gian tới, bà Bích cùng gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục sống khỏe mạnh, ý nghĩa”.

Trong thời gian tới, Quỹ “Vì phụ nữ trẻ em hoạn nạn” của báo Phụ nữ Thủ đô mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn Thủ đô và cả nước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
"Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" - Báo Phụ nữ Thủ đô; Địa chỉ: Số 7 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy – Hà Nội, tài khoản 0021000679110, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.