Nhiều dịch vụ hàng không sẽ có mức giá tối thiểu 0 đồng

Chia sẻ

Thông tư số 19/TT-BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành. Trong đó, nhiều dịch vụ hàng không sẽ có mức giá tối thiểu từ 0 đồng.

Theo  đó, từ ngày 1/3 đến hết ngày 30/9/2020, mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa áp dụng bằng 50% mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay đi, đến quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT ngày 31/12/2019 của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.

Nhiều dịch vụ hàng không sẽ có mức giá tối thiểu từ 0 đồng. (Ảnh: Hòa Thắng)Nhiều dịch vụ hàng không sẽ có mức giá tối thiểu từ 0 đồng. (Ảnh: Hòa Thắng) (Ảnh: Minh họa)

Cũng trong khoảng thời gian từ 1/3 đến hết 30/9/2020, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không sẽ được áp dụng khung giá với mức giá tối thiểu là 0 đồng. Cụ thể, sẽ có 8 dịch vụ hàng không do nhà nước quy định khung giá sẽ áp dụng mức giá này, như: dịch vụ thuê sân đậu máy bay, thuê quầy làm thủ tục hành khách, tra nạp xăng dầu hàng không, dịch vụ mặt đất, thuê cầu dẫn khách lên xuống máy bay…

Mức giá tối thiểu 0 đồng trong thời gian trên cũng được áp dụng với 3 dịch vụ phi hàng không do nhà nước quy định khung giá gồm: Cho thuê mặt bằng tại nhà ga hành khách; cho thuê mặt bằng tại nhà ga hàng hóa; dịch vụ cơ bản thiết yếu tại nhà ga hành khách.

Bộ GTVT cho biết, việc giảm giá, quy định mức giá 0 đồng đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không nói trên được thực hiện theo nghị quyết số 84 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Vừa qua, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và một số doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đã kiến nghị Bộ GTVT cho áp dụng giá tối thiểu là 0 đồng để hỗ trợ các hãng hàng không.

H. T

Tin cùng chuyên mục

Đối thoại  về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

Đối thoại về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(PNTĐ) - Ngày 16/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

Tháng Ba về giỗ Vua Hùng

(PNTĐ) - Những ngày này, đông đảo người dân và du khách về với Lễ hội đền Hùng (Phú Thọ). Lễ hội là hoạt động có tính quy mô cấp quốc gia nhằm tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước, hướng mỗi người Việt Nam biết trân quý nguồn cội.
Điều kiện cung cấp nông sản vào chuỗi bán lẻ WinMart

Điều kiện cung cấp nông sản vào chuỗi bán lẻ WinMart

(PNTĐ) - Để cung cấp nông sản vào WinMart/WinMart+/WIN – chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay, sản phẩm phải đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic… đồng thời, nông trại cũng chịu sự giám sát thường xuyên của bộ phận kiểm soát chất lượng thuộc WinCommerce…