Lễ khai giảng đặc biệt

Chia sẻ

Năm học mới này thật sự khác biệt và đáng nhớ, bởi cùng với không khí háo hức chào đón một khởi đầu, còn là tâm thế phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Bởi vậy, dù chỉ trong 45 phút, nhưng lễ khai giảng năm nay đã được ghi nhận vẫn vẹn nguyên sự hào hứng của một ngày hội tựu trường.

Khai giảng nhanh gọn ở ngôi trường THPT chất lượng cao tại Hà Nội

Lễ khai giảng tại trường THPT Phan Huy Chú - Đống ĐaLễ khai giảng tại trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa

Sáng 5/9, hơn 1.000 học sinh trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa (Hà Nội) đã đến trường từ sớm để đo thân nhiệt, đeo khẩu trang đầy đủ, dùng nước rửa tay sát khuẩn an toàn… và cùng bên nhau trải qua một lễ khai giảng nghiêm túc, nhanh gọn chào đón các em học sinh lớp 10 – khối đầu tiên làm quen với bậc THPT.

Các tiết mục văn nghệ Các tiết mục văn nghệ "tự biên tự diễn" của các em học sinh trong trường để chào đón học sinh lớp 10. 

Bồi hồi trong không khí đón các em lớp 10 vào trường và chia tay các em lớp 12, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú Hà Xuân Nhâm xúc động đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước và diễn văn chào mừng ngày khai giảng; sau đó, gióng hồi trống giục giã chào mừng một năm học mới bắt đầu. Buổi lễ tiếp tục bằng màn trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT vừa qua và học sinh nhận học bổng của trường Phan Huy Chú.

Buổi lễ khai giảng kết thúc sau gần một giờ đồng hồ, âm vang của tiếng trống trường, trong cái nắng vàng ươm đón chào các thế hệ học sinh bước vào một năm học mới.

Bài học đầu tiên: Nghiêm túc phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện Đề án “Phát triển GD&ĐT quận Thanh Xuân giai đoạn 2016-2020”, tại lễ khai giảng, 1.583 nữ sinh lớp 9 của các trường THCS công lập trên địa bàn quận được UBND quận tặng cặp sách đến trường. Đây là năm học thứ 5 các trường THCS trên địa bàn quận triển khai thực hiện mô hình nữ sinh lớp 9 mặc áo dài, mang cặp sách đến trường tạo nét đẹp thanh lịch, giúp các em học sinh thêm gắn bó với trường lớp, thầy cô và bè bạn.

Nữ sinh  lớp 9, trường THCS Kim Giang mặc áo dài, được lãnh đạo quận Thanh Xuân tặng cặp sáchNữ sinh lớp 9, trường THCS Kim Giang mặc áo dài, được lãnh đạo quận Thanh Xuân tặng cặp sách

Sau lễ khai giảng, các trường tiểu học, THCS tổ chức cho học sinh học tiết đầu tiên của chương trình theo bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội” và triển khai nội dung hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh; phòng chống tai nạn thương tích; giáo dục truyền thống lịch sử, phổ biến nội quy trường lớp.

Ghi nhận tại trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc, 7 lớp khối 1 được tham gia lễ khai giảng tại sân trường, còn học sinh các lớp khối 2 – 3 – 4 – 5 tham gia lễ khai giảng tại lớp. Đồng thời, lễ khai giảng được “truyền hình trực tiếp” đến các lớp học. Tại các trường khác của quận Thanh Xuân, lễ khai giảng được tổ chức cả ở sân trường và tại lớp học nhằm phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả.

Cô giáo mặc áo dài, tươi cười chào đón để trẻ "vẫn cảm nhận được không khí đến trường" 

Đó là lời tâm sự của một cô giáo mầm non, bởi khối học này có những sự nghiêm ngặt riêng để phòng, chống dịch bệnh cho các em nhỏ. Lần đầu tiên các bé trường Mầm non Chim Non (quận Hoàn Kiếm) sẽ được đón "Ngày hội đến trường" ngay tại lớp học của mình - Một ngày hội thật đặc biệt của năm học 2020 - 2021.

Lớp học được các cô giáo trường Mầm non Chim Non trang trí sặc sỡ chào đón các bạn nhỏ ngày đầu tiên đi họcLớp học được các cô giáo trường Mầm non Chim Non trang trí sặc sỡ chào đón các bạn nhỏ ngày đầu tiên đi học.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, Trường Mầm non Chim Non đã xây dựng Kế hoạch tổ chức "Ngày hội đến trường" cho các bé tại từng lớp trong không khí thật vui tươi, mới lạ nhưng vẫn đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mỗi lớp học đều có ý tưởng riêng trong trang trí, phù hợp với độ tuổi và tạo hứng thú cho trẻ. Các cô giáo đã khéo léo sáng tạo để lớp học nào cũng có một sân khấu nhỏ cho trẻ được biểu diễn.

Có thể nói, năm nay, học sinh cả nước có một lễ khai giảng năm học mới đặc biệt khi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Lễ khai giảng tuy ngắn gọn mà vẫn không kém phần ấn tượng.

CHI MAI

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục