Các học sinh yêu khoa học công nghệ tổ chức trại hè để thỏa đam mê

Chia sẻ

Được tổ chức lần đầu vào năm 2017, trại hè GART Camp đã tiếp cận tới hơn 2.100 em học sinh và giúp nhiều thế hệ các bạn trẻ có cơ hội được tiếp xúc và phát triển niềm đam mê của mình đối với bộ môn STEM cũng như ngành công nghệ kỹ thuật. Năm nay, từ hơn 200 đơn đăng ký, sau quá trình chọn lọc, hơn 30 em học sinh với độ tuổi 13-15 đã tham gia.

Trại hè GART Robotics 2020: Chuyến du hành thời gian là trại hè miễn phí thường niên dành cho các bạn nhỏ từ 13-15 tuổi nhằm mang đến cho các em những kiến thức mới lạ thông qua những giờ học bổ ích và những thử thách lý thú về bộ môn Robotics, cũng như thúc đẩy niềm đam mê của các em dành cho bộ môn này.  Trại hè được bảo trợ bởi Trung tâm Hoa Kỳ (American Center), Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. Đặc biệt, BTC của trại hè là những bạn trẻ năng động đến từ CLB GreenAms Robotics Team 6520 của trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Năm nay,do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trại hè đã phải tổ chức dưới hình thức online  thay vì offline như mọi năm.Năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trại hè đã phải tổ chức dưới hình thức online thay vì offline như mọi năm.

Tuy vậy giáo án và chất lượng trại hè vẫn không hề giảm đi mà luôn được cải thiện và hướng đến việc đảm bảo tính tương tác cao nhất cho các trại viên. Các trại viên đã được trải nghiệm 5 ngày trại hè bổ ích, đáng nhớ, nhận được những kiến thức lập trình từ nền tảng cơ bản đến nâng cao và thực hành trực tiếp tại nhà.

Vào các ngày diễn ra trại hè, các trại viên sẽ được học về lập trình và thiết kế trò chơi điện tử cơ bản qua các tiết học luôn có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Bên cạnh đó, các trại viên cũng có các tiết tìm hiểu về nhiều mảng khác trong STEM và khoa học nói chung. Cụ thể hơn, trong năm nay, các trại viên sẽ có cơ hội tham gia buổi workshop đặc biệt về Lego Mindstorm Ev3, Arduino và Công nghệ in 3D, học về khối lệnh và một số cảm biến hay sử dụng.

Trong 3 ngày đầu tiên của trại hè, các nhóm gồm 3-4 trại viên sẽ được học các kiến thức về lập trình trên nền tảng Stencyl dưới sự hướng dẫn từ các instructor dạy trên bảng và sự hỗ trợ trực tiếp từ các mentor riêng của mỗi nhóm. Mỗi bài học sẽ đều có các thử thách tương ứng và cuối mỗi ngày học, các em sẽ có cơ hội tham gia các thử thách lớn để áp dụng tổng hợp các kiến thức được dạy.

Ngày thứ 4 của trại hè, các em sẽ ôn lại kiến thức và bước vào quá trình chuẩn bị xây dựng một trò chơi điện tử cho riêng mình. Tại đây, các em sẽ được tự lên ý tưởng, thiết kế và lập trình để tham gia thi đấu theo đề bài cho trước. Vào ngày cuối của trại hè, các em cùng nhau tham gia thử sức và tranh tài trong kì thi GART League.

Trưởng ban Tổ chức GART Robotics Camp, Nguyễn Vy Sa (Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam) chia sẻ: "Bọn em rất bất ngờ khi trại hè nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ các vị phụ huynh và các em. Chỉ vỏn vẹn 5 ngày mà chúng em đã nhận được gần 200 đơn đăng kí. Không chỉ mong muốn chắp cánh tình yêu khoa học, trại hè muốn tạo cho các em đến gần với bộ môn STEM. Chúng em thực sự hi vọng rằng sau trại hè ngắn ngày này, các bạn nhỏ, và đặc biệt là các bạn nữ, sẽ ngày càng đam mê các bộ môn khoa học".

Trại hè mang đến những giờ học bổ ích và những thử thách lý thú về bộ môn Robotics, cũng như thúc đẩy niềm đam mê của các em dành cho bộ môn này.Trại hè mang đến những giờ học bổ ích và những thử thách lý thú về bộ môn Robotics, cũng như thúc đẩy niềm đam mê của các em dành cho bộ môn này.

Đơn vị bảo trợ trại hè Trung tâm Hoa Kỳ trực thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã giúp đỡ tổ chức trại hè với những mục tiêu chung. Đại diện Trung tâm Hoa Kỳ cho biết: "Trại hè là một trong nhiều chương trình của Trung tâm Hoa Kỳ hướng tới các bạn trẻ và phụ nữ tại Việt Nam nhằm hỗ trợ sự phát triển kỹ năng của họ trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, sáng tạo và khởi nghiệp".

Được biết, GreenAms Robotics Team 6520 là đội tuyển đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự FIRST Robotics Competition 2017 vòng Southern Cross Regional tại Australia và đã xuất sắc giành giải Rookie Inspiration Award. Giải thưởng vô cùng ấn tượng này đã là bàn đạp để các bạn trẻ tổ chức trại hè với mong muốn tiếp lửa cho những giấc mơ khoa học của học sinh trên khắp địa bàn Hà Nội.

 CHI MAI

 

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.