Hà Nội đã tuyên dương gần 2 nghìn thủ khoa xuất sắc sau 18 năm

Chia sẻ

Sáng 7/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tham dự lễ tuyên dương, khen thưởng các Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Năm 2020 là năm thứ 18 liên tiếp, Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc.

Sau 18 năm, đã có 1.879 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều thủ khoa xuất sắc được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn – Hội. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, sinh viên 5 tốt các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Phó Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Phó Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2020.

Năm 2020, Hà Nội có 88 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Trong đó, có 55 thủ khoa (chiếm 62,5%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc (≥ 9,0/10,0 theo đào tạo biên chế và ≥ 3,6/4,0 theo đào tạo tín chỉ); 33 thủ khoa (chiếm 37,5%) có kết quả học tập đạt loại giỏi. Năm nay, có 27 thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 30,7%), trong đó có 15 đảng viên nữ, 12 đảng viên nam, 21 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội (chiếm 23,86%); 22 Thủ khoa (chiếm 25%) là sinh viên 5 tốt các cấp.Trong số 88 thủ khoa xuất sắc có 04 sinh viên vừa là thủ khoa tuyển sinh đại học, vừa là thủ khoa tốt nghiệp.

Chương trình Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc năm nay càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII; đặc biệt, tháng 10 này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô long trọng tổ chức kỷ niệm 1.010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Hiếu học và trọng dụng nhân tài là một trong những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc ta được hình thành và hun đúc từ dòng chảy lịch sử ngàn đời, là những nét đẹp văn hóa truyền thống, góp phần tạo nên sức mạnh dân tộc Việt Nam ở mọi thời kỳ lịch sử. Nhờ có truyền thống đó, dân tộc ta đã chiến đấu và chiến thắng kẻ thù xâm lược, xây dựng và phát triển đất nước; ngày nay đang vững bước cùng thời đại, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

88 Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương ngày hôm nay là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô và các nhà trường, là nguồn nhân lực chất lượng cao của Thủ đô, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô hiệc thực hoá những mục tiêu và tầm nhìn mới của Thành phố trong nhiệm kỳ tới đây – nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Quý nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà các em đã đạt được!

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP nhắc nhở các thủ khoa: "Đạt được những kết quả rất đáng vui mừng phấn khởi này, chúng ta trân trọng ghi nhận và biết ơn sự chăm lo của các bậc phụ huynh, sự tận tụy của các thầy cô giáo, sự quan tâm của Đảng ủy, ban giám hiệu, ban giám đốc các trường đại học, học viện; sự giúp đỡ của đoàn thể, của bạn bè trang lứa, đó cũng chính là hành trang, là nguồn động lực quý giá thôi thúc các em tiếp bước, phấn đấu trưởng thành. Các em hôm nay được ghi danh vào sổ vàng truyền thống, được tuyên dương trong buổi lễ trang trọng này, nhưng hãy coi đây là cột mốc đầu tiên; mong các em không tự mãn với những thành tích đã có. Từ đây, các em cần tiếp tục học giỏi hơn, học toàn diện hơn, học sáng tạo hơn để làm việc thật tốt và không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức suốt đời theo gương Bác Hồ kính yêu. Dù công tác ở bất cứ đâu, làm bất cứ công việc gì, các em hãy thể hiện cao nhất tinh thần dấn thân, xung kích, sáng tạo để đóng góp cho Thủ đô và đất nước".

Thay mặt cho 88 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện và các bạn sinh viên Thủ đô, bạn Chu Phương Thảo, Đại học Văn Hóa chia sẻ: Danh hiệu Thủ khoa xuất sắc là minh chứng ý nghĩa cho một quá trình nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân chúng em. “Trái ngọt đầu đời” sẽ mở ra một chân trời mới, một tương lai mới với những khát vọng của tuổi trẻ, với những ước mơ ấp ủ để thành công. Trên con đường ấy, chắc chắn sẽ có nhiều thách thức, chông gai, nhưng em tin rằng, khả năng của con người là không có giới hạn, chỉ cần “dám nghĩ, dám làm, dám cống hiến, dám xông pha” vì lý tưởng và ước mơ chân chính, thành công sẽ tới.

"Với lòng nhiệt huyết, sức trẻ, tri thức và được kế thừa truyền thống hiếu học, tinh thần tự tôn dân tộc, chúng em xin hứa sẽ viết tiếp những trang sử hào hùng của các thế hệ sinh viên Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến anh hùng, xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, hội nhập và phát triển..." - Thủ khoa Chu Phương Thảo chia sẻ.

PHẠM HẰNG

 

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

(PNTĐ) - Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 1488/BXD-QLN gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn. Theo đó, đề nghị UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo có hiệu quả các nội dung này và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.
Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Với tinh thần “đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III gồm 55 đại biểu. Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III.