6 đường bay quốc tế sẽ được mở lại từ ngày 15/9?

Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện phương án khôi phục một số đường bay quốc tế từ ngày 15/9.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã đề xuất nối lại đường bay Hà Nội-Tokyo với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên và Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội-Tokyo bằng tàu bay Boeing B787 (343 ghế) vào ngày thứ Ba hàng tuần. Vietjet Air khai thác đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Tokyo bằng tàu bay Airbus A321 (240 ghế) vào ngày thứ Ba hàng tuần. Số lượng hành khách khi đặt chân tới Việt Nam sẽ cách ly tối đa tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là 560 khách/tuần.

Đối với đường bay đến Trung Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Quảng Châu tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên, trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng tàu Boeing B787 (343 ghế). Phía Trung Quốc chỉ định một hãng hàng không khai thác bằng tàu Airbus A320 tối đa 200 ghế. Số lượng hành khách cách ly tại Thành phố Hồ Chí Minh tối đa 540 khách/tuần.

Nếu đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, 6 đường bay quốc tế sẽ được mở lại từ ngày 15/9 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dânNếu đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, 6 đường bay quốc tế sẽ được mở lại từ ngày 15/9 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Đối với đường bay đến Hàn Quốc, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội-Seoul với với tần suất một chuyến/tuần bằng tàu bay Boeing B787. Vietjet khai thác đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Seoul bằng tàu bay Airbus A321. Số lượng cách ly tối đa tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là 650 khách/tuần.

Đối với đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan) sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đầu Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu bay Boeing B787 và Vietjet khai thác đầu Hà Nội bằng tàu bay Airbus A320. Dự kiến số lượng khách cách ly tối đa tại Hà Nội là 620 khách/tuần; tại Thành phố Hồ Chí Minh là 700 khách/tuần.

Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất một tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.

Với kế hoạch khai thác như trên, phía Cục Hàng không Việt Nam dự kiến số lượng hành khách nhập cảnh hàng tuần vào khoảng gần 5.000 khách, tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Để có thể triển khai kế hoạch khai thác thường lệ nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Y tế công bố các yêu cầu về kiểm dịch y tế bắt buộc đối với hành khách khi nhập cảnh và công bố danh sách phòng xét nghiệm real-time PCR do Chính phủ Việt Nam phê duyệt để thông báo tới các đối tác, hành khách.

Bên cạnh kế hoạch mở lại các đường bay quốc tế, ngày 7/9, Bộ Giao thông vận tải đã có Văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ VN; Các Cục: Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam; Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP.Đà Nẵng.

Theo đó, Bộ yêu cầu các cơ quan trên thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) đi/đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường từ 0h ngày 7/9/2020.

Đ. H

Tin cùng chuyên mục

Đại lễ A80 đã được tổ chức thành công, xứng tầm sự kiện chính trị - lịch sử cấp quốc gia

Đại lễ A80 đã được tổ chức thành công, xứng tầm sự kiện chính trị - lịch sử cấp quốc gia

(PNTĐ) - Chiều 15/9, Thành uỷ - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm diễu binh, diễu hành 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2025).
Bài 4: Không để thách thức biến thành “điểm nghẽn“

Bài 4: Không để thách thức biến thành “điểm nghẽn“

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” đã và đang được triển khai sâu rộng trên toàn quốc. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả ban đầu, công cuộc “xóa mù số” cho toàn dân vẫn gặp nhiều thác thức, trở ngại. Điều này đòi hỏi chúng ta phải nhận diện ngay từ ban đầu những thách thức để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, tránh tạo thành những “điểm nghẽn” trong trình thực hiện gây cản trở cho cuộc "cách mạng" Bình dân học vụ số.
Tăng cường phổ biến, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Tăng cường phổ biến, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

(PNTĐ) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn mới ký ban hành Kế hoạch số 248/KH-UBND ngày 11/9/2025 về Thực hiện Kế hoạch số 335-KH/TU ngày 29/5/2025 của Thành ủy triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 10/4/2025 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực thành pháp luật của Nhà nước”.