Hàn Quốc chi số tiền siêu khủng để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc"

Chia sẻ

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc dành 696,1 tỷ Won (tương đương 584,8 triệu USD) trong ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", trong đó dành 29 tỷ Won để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", giữa bối cảnh văn hóa nước này, nhất là thị trường âm nhạc (K-pop), ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 696,1 tỷ Won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm tới để thúc đẩy “sức mạnh mềm” của quốc gia này, tăng 42,7% so với mức tương ứng của năm nay.

Do mọi người có xu hướng hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch sẽ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng một phòng hòa nhạc trực tuyến.

BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Chính phủ sẽ chi 29 tỷ Won vào năm tới để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Vào tháng 6/2020, một buổi biểu diễn do ban nhạc K-pop hàng đầu là BTS đã được truyền trực tiếp và trở thành sự kiện âm nhạc trực tuyến phải trả phí lớn nhất thế giới về số lượng người xem.

Buổi biểu diễn mang tên "Bang Bang Con: The Live" này được phát trực tuyến trong hơn 100 phút từ một studio ở Seoul, đã thu hút khoảng 756.000 người xem trên khắp thế giới.

Người hâm mộ từ 107 quốc gia và khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã đăng nhập để xem sự kiện trực tuyến này.

Là một phần của kế hoạch ngân sách, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 344 tỷ Won để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chi để giúp các quốc gia đang phát triển củng cố cơ sở hạ tầng cho cuộc khủng hoảng Covid-19 và phát triển các loại thuốc điều trị chống lại các bệnh truyền nhiễm nói chung.

Ngày 31/8, BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Theo Nielsen Music/MRC Data, Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS - có hơn 33,9 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Thành tích của BTS đánh bại kỷ lục của PSY cùng ca khúc Gangnam Style. Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

 ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng kêu gọi đồng bào cả nước đoàn kết một lòng, hướng về miền Trung

Thủ tướng kêu gọi đồng bào cả nước đoàn kết một lòng, hướng về miền Trung

(PNTĐ) - Tham dự khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam năm 2025 tối 24/11, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi đồng bào cả nước hãy “Đoàn kết một lòng – Hướng về miền Trung”.
Triển lãm “Hội họa và điêu khắc Đinh Phong”- hành trình vượt giới hạn của một nghệ sĩ đặc biệt

Triển lãm “Hội họa và điêu khắc Đinh Phong”- hành trình vượt giới hạn của một nghệ sĩ đặc biệt

(PNTĐ) - Triển lãm “Hội họa và điêu khắc Đinh Phong” sắp diễn ra sẽ giới thiệu 31 tác phẩm mới của Đinh Phong- một nghệ sĩ đặc biệt: tự học, bền bỉ và sáng tạo mạnh mẽ trong vòng 5 năm trở lại đây. Không chỉ là một sự kiện nghệ thuật, triển lãm còn là hành trình ghi dấu bước chuyển mình đầy năng lượng của Đinh Phong - người chọn nghệ thuật như một cách sống, một cuộc đối thoại với vật chất, cảm xúc và vũ trụ.
Khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam: Đoàn kết một lòng – Hướng về Miền Trung

Khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam: Đoàn kết một lòng – Hướng về Miền Trung

(PNTĐ) - Tối 24/11, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đoài Phương, Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ Khai mạc "Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2025 với chủ đề "Đoàn kết một lòng – Hướng về Miền Trung". Tại buổi lễ, các tập thể, doanh nghiệp đã trao tiền quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung - Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra với tổng số tiền 540 tỷ đồng.