Hàn Quốc chi số tiền siêu khủng để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc"

Chia sẻ

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc dành 696,1 tỷ Won (tương đương 584,8 triệu USD) trong ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", trong đó dành 29 tỷ Won để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", giữa bối cảnh văn hóa nước này, nhất là thị trường âm nhạc (K-pop), ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 696,1 tỷ Won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm tới để thúc đẩy “sức mạnh mềm” của quốc gia này, tăng 42,7% so với mức tương ứng của năm nay.

Do mọi người có xu hướng hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch sẽ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng một phòng hòa nhạc trực tuyến.

BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Chính phủ sẽ chi 29 tỷ Won vào năm tới để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Vào tháng 6/2020, một buổi biểu diễn do ban nhạc K-pop hàng đầu là BTS đã được truyền trực tiếp và trở thành sự kiện âm nhạc trực tuyến phải trả phí lớn nhất thế giới về số lượng người xem.

Buổi biểu diễn mang tên "Bang Bang Con: The Live" này được phát trực tuyến trong hơn 100 phút từ một studio ở Seoul, đã thu hút khoảng 756.000 người xem trên khắp thế giới.

Người hâm mộ từ 107 quốc gia và khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã đăng nhập để xem sự kiện trực tuyến này.

Là một phần của kế hoạch ngân sách, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 344 tỷ Won để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chi để giúp các quốc gia đang phát triển củng cố cơ sở hạ tầng cho cuộc khủng hoảng Covid-19 và phát triển các loại thuốc điều trị chống lại các bệnh truyền nhiễm nói chung.

Ngày 31/8, BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Theo Nielsen Music/MRC Data, Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS - có hơn 33,9 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Thành tích của BTS đánh bại kỷ lục của PSY cùng ca khúc Gangnam Style. Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

 ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Tuấn Hưng và hành trình “chữa lành” bằng âm nhạc với những cú chạm vào tận cùng cảm xúc

Tuấn Hưng và hành trình “chữa lành” bằng âm nhạc với những cú chạm vào tận cùng cảm xúc

(PNTĐ) - Những ngày cuối năm 2025, Tuấn Hưng bất ngờ xuất hiện trở lại trước công chúng với một cách khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Giọng ca từng được ví như “con ngựa bất kham” của làng nhạc Việt nay mang dáng vẻ bình dị, trầm lắng, như một người vừa đi qua giông gió để học cách dừng lại, lắng nghe và đối thoại với chính mình.
Trao giải Hội thi Cán bộ thư viện giỏi thành phố Hà Nội lần thứ II năm 2025

Trao giải Hội thi Cán bộ thư viện giỏi thành phố Hà Nội lần thứ II năm 2025

(PNTĐ) - Ngày 15/12, Trung tâm Văn hóa và Thư viện Hà Nội tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Cán bộ thư viện giỏi thành phố Hà Nội lần thứ II năm 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương nào cũng là bầu trời Tổ quốc”. Qua đó, tôn vinh những người làm công tác thư viện, giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo, yêu nghề.
Tiểu thuyết “Đời gió bụi” vang danh quốc tế của Nguyễn Phan Quế Mai đã “về” Việt Nam

Tiểu thuyết “Đời gió bụi” vang danh quốc tế của Nguyễn Phan Quế Mai đã “về” Việt Nam

(PNTĐ) - Sau một hành trình dài trên trường quốc tế, tiểu thuyết Dust Child (Đời gió bụi) của nhà văn Nguyễn Phan Quế Mai được trở về quê hương trong ngôn ngữ Tiếng Việt. Tiểu thuyết từng được dịch ra hơn 15 ngôn ngữ và xuất bản tại 20 quốc gia, giành nhiều giải thưởng và vinh danh quan trọng.