Hàn Quốc chi số tiền siêu khủng để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc"

Chia sẻ

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc dành 696,1 tỷ Won (tương đương 584,8 triệu USD) trong ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", trong đó dành 29 tỷ Won để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", giữa bối cảnh văn hóa nước này, nhất là thị trường âm nhạc (K-pop), ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 696,1 tỷ Won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm tới để thúc đẩy “sức mạnh mềm” của quốc gia này, tăng 42,7% so với mức tương ứng của năm nay.

Do mọi người có xu hướng hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch sẽ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng một phòng hòa nhạc trực tuyến.

BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Chính phủ sẽ chi 29 tỷ Won vào năm tới để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Vào tháng 6/2020, một buổi biểu diễn do ban nhạc K-pop hàng đầu là BTS đã được truyền trực tiếp và trở thành sự kiện âm nhạc trực tuyến phải trả phí lớn nhất thế giới về số lượng người xem.

Buổi biểu diễn mang tên "Bang Bang Con: The Live" này được phát trực tuyến trong hơn 100 phút từ một studio ở Seoul, đã thu hút khoảng 756.000 người xem trên khắp thế giới.

Người hâm mộ từ 107 quốc gia và khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã đăng nhập để xem sự kiện trực tuyến này.

Là một phần của kế hoạch ngân sách, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 344 tỷ Won để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chi để giúp các quốc gia đang phát triển củng cố cơ sở hạ tầng cho cuộc khủng hoảng Covid-19 và phát triển các loại thuốc điều trị chống lại các bệnh truyền nhiễm nói chung.

Ngày 31/8, BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Theo Nielsen Music/MRC Data, Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS - có hơn 33,9 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Thành tích của BTS đánh bại kỷ lục của PSY cùng ca khúc Gangnam Style. Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

 ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Divo Tùng Dương và hành trình trở lại với những giá trị vĩnh cửu

Divo Tùng Dương và hành trình trở lại với những giá trị vĩnh cửu

(PNTĐ) - Ca sĩ Tùng Dương vừa chính thức giới thiệu đĩa than The Voice – Timeless, đánh dấu một cột mốc đặc biệt trong hành trình nghệ thuật hơn hai thập niên của anh. Đây cũng là đĩa than đầu tiên trong sự nghiệp của nam ca sĩ, và là tuyển tập những tình khúc bất hủ của âm nhạc Việt Nam, được thực hiện chỉn chu và công phu, như một món quà tri ân gửi đến những khán giả đã đồng hành cùng tiếng hát Tùng Dương suốt chặng đường dài.
“Tường lửa Tràng An” lên sóng: Cẩm nang giúp người dân nhận diện mánh khóe lừa đảo qua mạng

“Tường lửa Tràng An” lên sóng: Cẩm nang giúp người dân nhận diện mánh khóe lừa đảo qua mạng

(PNTĐ) - Vào 21h00 tối nay (7/11), bộ phim hình sự dài 45 tập “Tường lửa Tràng An - Chuyên án Cạm bẫy số” chính thức lên sóng, đánh dấu một cột mốc quan trọng. Đây là dự án phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam khai thác chuyên sâu về tội phạm mạng và lừa đảo qua không gian số.
Hà Nội “đầy bất ngờ” trong mắt du khách quốc tế

Hà Nội “đầy bất ngờ” trong mắt du khách quốc tế

(PNTĐ) - Nhiều du khách quốc tế nói họ từng hình dung Hà Nội là một thành phố cổ và trầm mặc. Nhưng sau khi trải nghiệm một số hoạt động tại Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 vừa qua, họ thấy một Hà Nội khác: sống động, giàu cảm xúc. Đó cũng là lý do khiến một số người thay đổi kế hoạch, kéo dài thời gian lưu trú ở Thủ đô.