Hàn Quốc chi số tiền siêu khủng để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc"

Chia sẻ

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc dành 696,1 tỷ Won (tương đương 584,8 triệu USD) trong ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", trong đó dành 29 tỷ Won để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", giữa bối cảnh văn hóa nước này, nhất là thị trường âm nhạc (K-pop), ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 696,1 tỷ Won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm tới để thúc đẩy “sức mạnh mềm” của quốc gia này, tăng 42,7% so với mức tương ứng của năm nay.

Do mọi người có xu hướng hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch sẽ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng một phòng hòa nhạc trực tuyến.

BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Chính phủ sẽ chi 29 tỷ Won vào năm tới để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Vào tháng 6/2020, một buổi biểu diễn do ban nhạc K-pop hàng đầu là BTS đã được truyền trực tiếp và trở thành sự kiện âm nhạc trực tuyến phải trả phí lớn nhất thế giới về số lượng người xem.

Buổi biểu diễn mang tên "Bang Bang Con: The Live" này được phát trực tuyến trong hơn 100 phút từ một studio ở Seoul, đã thu hút khoảng 756.000 người xem trên khắp thế giới.

Người hâm mộ từ 107 quốc gia và khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã đăng nhập để xem sự kiện trực tuyến này.

Là một phần của kế hoạch ngân sách, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 344 tỷ Won để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chi để giúp các quốc gia đang phát triển củng cố cơ sở hạ tầng cho cuộc khủng hoảng Covid-19 và phát triển các loại thuốc điều trị chống lại các bệnh truyền nhiễm nói chung.

Ngày 31/8, BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Theo Nielsen Music/MRC Data, Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS - có hơn 33,9 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Thành tích của BTS đánh bại kỷ lục của PSY cùng ca khúc Gangnam Style. Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

 ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bất ngờ trước ý chí, quyết tâm của giọng ca 16 tuổi Nguyễn Gia Linh- Giải Nhì Tiếng hát Hà Nội 2025

Bất ngờ trước ý chí, quyết tâm của giọng ca 16 tuổi Nguyễn Gia Linh- Giải Nhì Tiếng hát Hà Nội 2025

(PNTĐ) - “Ngay từ khi tiếp xúc với Gia Linh, tôi đã cảm nhận cô bé này quá… ‘kinh khủng’. Từ giọng hát, chuyên môn cho đến cách sống. Gia Linh mới 16 tuổi nhưng cực kỳ già dặn, thông minh trong cách tiếp cận vấn đề và rất nỗ lực về chuyên môn”- NSƯT Tố Nga - người trực tiếp hướng dẫn, dìu dắt thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2025 Nguyễn Gia Linh đi đến thành công với giải Nhì dòng dân gian (không có giải Nhất) chia sẻ về học trò của mình.
Nghệ sĩ viola quốc tế Nguyệt Thu và hành trình kiến tạo không gian nghệ thuật mới tại Hà Nội, lan tỏa yêu thương bằng âm nhạc và ẩm thực Việt

Nghệ sĩ viola quốc tế Nguyệt Thu và hành trình kiến tạo không gian nghệ thuật mới tại Hà Nội, lan tỏa yêu thương bằng âm nhạc và ẩm thực Việt

(PNTĐ) - Từ một nghệ sĩ viola quốc tế từng biểu diễn tại 53 quốc gia, Nguyệt Thu trở về Hà Nội không chỉ để tiếp tục cống hiến cho nền nghệ thuật của quê hương, mà còn để kiến tạo những không gian nghệ thuật mới mang tinh thần nhân văn, nơi âm nhạc, ẩm thực và thiện nguyện cùng song hành, hướng đến cộng đồng.
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Kết nối di sản, lan tỏa sáng tạo

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Kết nối di sản, lan tỏa sáng tạo

(PNTĐ) - Chiều 16/12, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025. Lễ hội là sự kiện văn hóa thường niên do UBND TP Hà Nội giao VH&TT chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tôn vinh giá trị di sản ẩm thực Thủ đô, đồng thời thúc đẩy ẩm thực trở thành nguồn lực phát triển công nghiệp văn hóa.