Hàn Quốc chi số tiền siêu khủng để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc"

Chia sẻ

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc dành 696,1 tỷ Won (tương đương 584,8 triệu USD) trong ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", trong đó dành 29 tỷ Won để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", giữa bối cảnh văn hóa nước này, nhất là thị trường âm nhạc (K-pop), ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 696,1 tỷ Won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm tới để thúc đẩy “sức mạnh mềm” của quốc gia này, tăng 42,7% so với mức tương ứng của năm nay.

Do mọi người có xu hướng hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch sẽ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng một phòng hòa nhạc trực tuyến.

BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Chính phủ sẽ chi 29 tỷ Won vào năm tới để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Vào tháng 6/2020, một buổi biểu diễn do ban nhạc K-pop hàng đầu là BTS đã được truyền trực tiếp và trở thành sự kiện âm nhạc trực tuyến phải trả phí lớn nhất thế giới về số lượng người xem.

Buổi biểu diễn mang tên "Bang Bang Con: The Live" này được phát trực tuyến trong hơn 100 phút từ một studio ở Seoul, đã thu hút khoảng 756.000 người xem trên khắp thế giới.

Người hâm mộ từ 107 quốc gia và khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã đăng nhập để xem sự kiện trực tuyến này.

Là một phần của kế hoạch ngân sách, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 344 tỷ Won để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chi để giúp các quốc gia đang phát triển củng cố cơ sở hạ tầng cho cuộc khủng hoảng Covid-19 và phát triển các loại thuốc điều trị chống lại các bệnh truyền nhiễm nói chung.

Ngày 31/8, BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Theo Nielsen Music/MRC Data, Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS - có hơn 33,9 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Thành tích của BTS đánh bại kỷ lục của PSY cùng ca khúc Gangnam Style. Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

 ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Phường Cầu Giấy tổ chức Ngày hội Di sản văn hóa năm 2025

Phường Cầu Giấy tổ chức Ngày hội Di sản văn hóa năm 2025

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn, sáng ngày 21/11/2025, UBND phường Cầu Giấy tổ chức Ngày hội Di sản văn hóa với chủ đề "Cộng đồng tham gia bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể" tại di tích Đình Hậu.
Thí sinh “Tiếng hát Hà Nội 2025” trải nghiệm hành trình văn hóa độc đáo Thăng Long – Kinh Bắc

Thí sinh “Tiếng hát Hà Nội 2025” trải nghiệm hành trình văn hóa độc đáo Thăng Long – Kinh Bắc

(PNTĐ) - Ngày 21/11/2025, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã mang đến cho 61 thí sinh vượt qua vòng Bán kết của “Tiếng hát Hà Nội 2025” một trải nghiệm đặc biệt: hành trình khám phá không gian văn hóa di động trên đoàn tàu du lịch “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train”. Đây không chỉ là chuyến đi gắn kết, mà còn là dịp để các thí sinh đắm mình trong những giá trị văn hóa truyền thống, từ quan họ, ca trù, hát chèo đến hát xẩm, được tái hiện sinh động qua bốn lớp giá trị: văn hóa - kiến trúc- âm nhạc- ẩm thực trong không gian tàu hỏa độc đáo.
Phim điện ảnh tái định nghĩa Lân Sư Rồng là môn thể thao đỉnh cao rộn ràng khai máy

Phim điện ảnh tái định nghĩa Lân Sư Rồng là môn thể thao đỉnh cao rộn ràng khai máy

(PNTĐ) - Dự án điện ảnh “Sức Bật Trái Tim” (Tagline: Đầu Bự, Tiến Lên) do đạo diễn Khoa Nguyễn cầm trịch vừa chính thức tổ chức Lễ Khai máy và nghi thức Điểm nhãn. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên bộ môn Lân Sư Rồng được đưa lên màn ảnh rộng với tư cách là một môn thể thao biểu diễn đỉnh cao, mang vẻ đẹp văn hóa đặc sắc.
Giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế năm 2025: Mở rộng giao lưu đối ngoại và hợp tác quốc tế

Giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế năm 2025: Mở rộng giao lưu đối ngoại và hợp tác quốc tế

(PNTĐ) - Tối 21/11 tại khu vực không gian vườn hoa đền Bà Kiệu (Hoàn Kiếm), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế Hà Nội 2025. Chương trình góp phần tăng cường ngoại giao văn hóa mở rộng giao lưu đối ngoại và hợp tác quốc tế.