Hàn Quốc chi số tiền siêu khủng để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc"

Chia sẻ

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc dành 696,1 tỷ Won (tương đương 584,8 triệu USD) trong ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", trong đó dành 29 tỷ Won để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể ngân sách năm 2021 để quảng bá "Làn sóng Hàn Quốc", giữa bối cảnh văn hóa nước này, nhất là thị trường âm nhạc (K-pop), ngày càng phổ biến trên toàn thế giới.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc đã dành 696,1 tỷ Won (584,8 triệu USD) trong ngân sách năm tới để thúc đẩy “sức mạnh mềm” của quốc gia này, tăng 42,7% so với mức tương ứng của năm nay.

Do mọi người có xu hướng hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch sẽ quảng bá văn hóa Hàn Quốc bằng cách xây dựng một phòng hòa nhạc trực tuyến.

BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100BTS là ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Chính phủ sẽ chi 29 tỷ Won vào năm tới để giúp các ban nhạc K-pop biểu diễn trực tuyến.

Vào tháng 6/2020, một buổi biểu diễn do ban nhạc K-pop hàng đầu là BTS đã được truyền trực tiếp và trở thành sự kiện âm nhạc trực tuyến phải trả phí lớn nhất thế giới về số lượng người xem.

Buổi biểu diễn mang tên "Bang Bang Con: The Live" này được phát trực tuyến trong hơn 100 phút từ một studio ở Seoul, đã thu hút khoảng 756.000 người xem trên khắp thế giới.

Người hâm mộ từ 107 quốc gia và khu vực, bao gồm Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Anh và Nhật Bản, đã đăng nhập để xem sự kiện trực tuyến này.

Là một phần của kế hoạch ngân sách, Chính phủ Hàn Quốc đã dành 344 tỷ Won để thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn dịch Covid-19.

Số tiền này sẽ được chi để giúp các quốc gia đang phát triển củng cố cơ sở hạ tầng cho cuộc khủng hoảng Covid-19 và phát triển các loại thuốc điều trị chống lại các bệnh truyền nhiễm nói chung.

Ngày 31/8, BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Theo Nielsen Music/MRC Data, Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS - có hơn 33,9 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Thành tích của BTS đánh bại kỷ lục của PSY cùng ca khúc Gangnam Style. Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

 ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Liên hoan Văn hóa ẩm thực Quốc tế 2025 chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ

Liên hoan Văn hóa ẩm thực Quốc tế 2025 chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ

(PNTĐ) - Trong hai ngày 22/11 và 23/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Liên hoan Văn hóa ẩm thực Quốc tế 2025 với chủ đề “Trip of Flavours – Hành trình vị giác khắp năm châu”. Đặc biệt, Liên hoan trở nên ý nghĩa hơn khi toàn bộ khoản thu đóng góp tại kỳ Liên hoan này sẽ được gửi tới một số địa phương gánh chịu thiên tai, lũ lụt. Liên hoan được đón bà Ngô Phương Ly, Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm tham dự khai mạc.
Thái Thùy Linh- nữ nghệ sĩ từng 3 lần trượt Nhạc Viện và những dấu ấn đặc biệt trong làng nhạc Việt

Thái Thùy Linh- nữ nghệ sĩ từng 3 lần trượt Nhạc Viện và những dấu ấn đặc biệt trong làng nhạc Việt

(PNTĐ) - Ngày 21/11/2025, Thái Thùy Linh đã làm giới chuyên môn bất ngờ với album vol.5 “Jazz Vàng”. Ai có thể ngờ, nữ nghệ sĩ từng “rock hóa nhạc đỏ” lại quay sang nâng niu những bản nhạc vàng kinh điển? Sự nghiệp nghệ thuật của Thái Thùy Linh đầy những sáng tạo và chuyển biến bất ngờ...
Phường Cầu Giấy tổ chức Ngày hội Di sản văn hóa năm 2025

Phường Cầu Giấy tổ chức Ngày hội Di sản văn hóa năm 2025

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn, sáng ngày 21/11/2025, UBND phường Cầu Giấy tổ chức Ngày hội Di sản văn hóa với chủ đề "Cộng đồng tham gia bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể" tại di tích Đình Hậu.