Nam sinh lớp 6 nhặt được ví rơi, tìm cách trả lại người mất

Chia sẻ

Em Vũ Huy Bảo, học sinh lớp 6A10, trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tan học về, nhặt được một chiếc ví có 2 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ. Ngay lập tức, em đã gặp các thầy cô giáo để tìm cách liên hệ và trả lại ví cho người đánh mất.

Thứ Hai (7/9), khi tan học, Huy Bảo nhặt được một chiếc ví, trong đó có hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ quan trọng như: Thẻ căn cước, giấy tờ xe, thẻ ngân hàng... Ngay lập tức, em đã gặp các thầy cô giáo để tìm cách liên hệ và trả lại ví cho người đánh mất.

Bạn Vũ Huy BảoBạn Vũ Huy Bảo (Ảnh: Trường THCS Nghĩa Tân).
Việc làm của em Huy Bảo đã thể hiện được đức tính trung thực, ngoan ngoãn, làm theo lời Bác dạy của người Đội viên Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Trường THCS Nghĩa Tân tự hào biểu dương việc làm rất có ý nghĩa này. Nhà trường mong muốn hành động đẹp này sẽ truyền cảm hứng đến các em học sinh, giúp các em thực hiện nhiều hơn những việc làm tốt, có ích cho cộng đồng.

Nhiều người bày tỏ sự quý mến và trân trọng lòng tốt của cậu bé. Chị Nguyệt Nguyễn chia sẻ: "Cảm ơn con và cảm ơn bố mẹ con rất nhiều. Tiền không thể mua được tấm lòng".

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.