Kiên quyết không đưa nhân sự không đủ tiêu chuẩn vào cấp uỷ

Chia sẻ

Hội nghị trực tuyến toàn quốc, giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020 đã được tổ chức ngày 3/9 dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự hội nghị tại điểm cầuThành ủy Hà Nội.Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội.

Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình cho biết, 8 tháng đầu năm 2020, toàn ngành đã tập trung tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy các cấp triển khai và hoàn thành một khối lượng lớn các nhiệm vụ được giao bảo đảm chất lượng và tiến độ. Tính đến nay, 12 đoàn công tác do các đồng chí Ủy viên Ban Bí thư đôn đốc, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TƯ của Bộ Chính trị đã hoàn thành kiểm tra, làm việc tại 67/67 địa phương, đơn vị. Đến ngày 31/8/2020, cả nước đã tổ chức đại hội của 1.298/1.311 Đảng bộ cấp trên cơ sở, đạt 99%; trong đó 62/67 Đảng bộ đã hoàn thành đại hội cấp trên cơ sở.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, một số địa phương như: Hà Nội, Hải Dương, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã khắc phục khó khăn, hoàn thành đại hội trước tiến độ yêu cầu.

Tại điểm cầu Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo cho biết, trong các đại hội của Hà Nội có điểm mới là có 17/50 đơn vị (đạt 34%) thực hiện bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội và đạt kết quả cao.

Liên quan đến công tác nhân sự, Hà Nội thực hiện tốt hướng dẫn theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 155 của Thành uỷ Hà Nội. Trong đó, về công tác nhân sự thấy có 3 điểm mới để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện: Hoàn thiện hồ sơ; khảo sát; triển khai quy trình 5 bước để đảm bảo công tác tập trung dân chủ. Với 3 nội dung này, Hà Nội thực hiện bài bản theo từng cấp với sự chỉ đạo chung của Ban Thường vụ Thành uỷ. Đối với hồ sơ, Hà Nội có một chỉ thị riêng về thực hiện Chỉ đạo 126 nên việc bảo vệ chính trị nội bộ được đảm bảo. Qua đó, bước đầu đã rà soát và kiên quyết không đưa vào cấp uỷ một số đồng chí không đủ tiêu chuẩn.

Đối với quy trình 5 bước mới, Hà Nội cũng thực hiện rất dân chủ. Cụ thể, đối với quy trình tái cử, với một số đồng chí thành uỷ viên không đủ tiêu chuẩn điều kiện cũng tự nguyện viết đơn không tham gia tái cử và Ban Thường vụ Thành uỷ cũng không tiếp tục giới thiệu tái cử.

Tham gia phát biểu ý kiến tại điểm cầu Ninh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hà đề cập một số khó khăn trong công tác kết nạp đảng viên mới, đề nghị Ban Tổ chức Trung ương sớm tham mưu ban hành Hướng dẫn thực hiện Quy định số 105 của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. Đề nghị Bộ Nội vụ tham mưu cho Chính phủ ban hành sửa đổi, bổ sung Nghị định 24 về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đại diện nhiều tỉnh, thành cũng cho rằng việc sớm ban hành Hướng dẫn thực hiện Quy định số 105 của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử là điều cần thiết nhằm giúp các địa phương chỉ đạo tốt Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh, tiến tới đại hội XIII của Đảng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới toàn ngành cần tích cực tham mưu chuẩn bị, tổ chức thật tốt đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương. Tiếp tục thực hiện, hoàn thành đúng tiến độ và có chất lượng các đề án, nhiệm vụ theo chương trình công tác năm của cấp ủy các cấp, phục vụ đại hội đảng bộ các cấp. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng gắn với việc chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng.

Bài và ảnh: PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(PNTĐ) - Ngày 26/4, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.