Cảnh giác với những cái bẫy cống ở KĐT Thanh Hà

Chia sẻ

Trên trục đường quanh khu B, Khu đô thị Thanh Hà, thuộc địa bàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội với lưu lượng xe đi khá đông, nhưng tại đây lại có hàng loạt cống, hố ga không có nắp đậy, vô tình trở thành những chiếc bẫy gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hố ga không nắp đậy ở đối diện tòa chung cư HH02, KĐT Thanh Hà (Ảnh: Vân Nga)Hố ga không nắp đậy ở đối diện tòa chung cư HH02, KĐT Thanh Hà (Ảnh: Vân Nga)

Chị Hà Linh Giang làm việc tại trường TH&THCS Xanh Tuệ Đức đi bộ từ trường về chung cư HH03, đang đi trên vỉa hè đến đoạn bể bơi Thanh Hà chị bước xuống đường thì bị thụt vào hố ga không có nắp khiến chị ngã gục và hốt hoảng. Hôm đó là ngày nắng nên hố ga có ít nước cống, chị Giang bị chảy máu và trầy xước nhiều ở bàn chân, bắp chân, đầu gối và tay.

Quan sát hố ga mà chị Giang bị thụt chân xuống, khoảng cách từ mặt vỉa hè xuống miệng hố chừng hơn 20-30cm, thêm độ sâu dưới hố chừng 30-40cm. Điều đặc biệt là những chiếc hố ga không có nắp đậy tương tự như hố ga chị Giang bị tan nạn có không ít tại khu đô thị Thanh Hà. Theo quan sát dọc tuyến đường nội khu B, KĐT Thanh Hà này có hơn 30 hố ga (mỗi hố dài 50cm x rộng 30cm) nằm hai bên đường dài khoảng 2km.

Một điểm chung của các hố ga là tất cả đều không có nắp và không có bất cứ hình thức cảnh báo nào. Trong đó, nhiều hố ga cỏ mọc che khuất hoặc bị lá cây, rác che nên người đi bộ khó quan sát thấy sẽ dễ dẫn tới thụt chân xuống cống. Còn xe đạp, xe máy, ô tô bị lăn bánh xuống hố khi đi dạt vào ven đường rất dễ gây tai nạn.

Chị Đỗ Thị Hữu nhà ở Thạch Bích, Thanh Oai, cho biết: Đầu năm 2020, khi chị mới đến làm việc ở khu này, chị đã bị ngã do sập bánh xe máy vào hố ga vì trời mưa chị tránh xe đi sát vào lề đường.

Trên trục đường này, bên cạnh 12 tòa chung cư HH01, HH02, HH03 còn có nhiều dãy nhà liền kề, biệt thự và nhiều trường học nằm trong khuôn viên khu B này như (trường TH&THCS Xanh Tuệ Đức, trường mầm non Tràng An Thanh Hà, trường TH&THCS Newton5…). Như vậy, hằng ngày mật độ dân cư rất đông với hàng nghìn hộ dân, hằng nghìn học sinh di chuyển qua tuyến đường này từ đi bộ đến các phương tiện ô tô, xe máy, xe đạp. Đặc biệt là có nhiều cháu nhỏ đi bộ và xe đạp từ các tòa chung cư đến trường.

Người dân sinh sống dọc tuyến đường này rất bức xúc, phản ánh về những hố ga không có nắp như hiện nay đã gây nhiều tai nạn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân. Với trường hợp phương tiện đi nhanh, người qua lại mà không để ý tới các hố này, vô tình ngã vào rất dễ xảy ra thương tật. Hơn nữa, các hố ga này còn gây mất mỹ quan đô thị, bởi tuyến đường này vừa rộng vừa nhiều cây xanh, cảnh quan rất đẹp.

Vì vậy, đề nghị, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm thi công, bổ sung nắp đậy cho các hố ga tại khu đô thị Thanh Hà, để bảo đảm an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông, cũng như trả lại mỹ quan đô thị nơi đây.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.