Hà Nội: Phát hiện ổ dịch tại Chương Mỹ, giá lợn hơi tăng nhẹ

Chia sẻ

Giá lợn hơi hôm nay (9/9) duy trì mức tăng nhẹ từ 1.000 - 2.000 đồng/kg tại nhiều tỉnh, thành. Tại Hà Nội, dịch tả heo châu Phi được ghi nhận tại 1 hộ gia đình thuộc xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ. Theo đó, 18 con lợn với tổng trọng lượng 705kg đã bị tiêu hủy.

Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, ngay khi xảy ra ổ dịch tả lợn châu Phi, Chi cục đã triển khai các bước phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT, Cục Thú y.

“Chúng tôi đã tham mưu cho chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ các bước phòng, chống, khống chế dịch bệnh không để lây lan ra diện rộng. Đặc biệt bố trí cán bộ thực hiện công tác theo dõi, giám sát chặt chẽ số lợn khỏe mạnh còn lại trong đàn” - ông Sơn thông tin.

Cán bộ thú y phun hóa chất tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng nuôi.Cán bộ thú y phun hóa chất tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng nuôi.

Theo nhận định của Sở NN&PTNT Hà Nội, nguy cơ bùng phát dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn hiện vẫn rất cao do bệnh dịch hiện chưa có thuốc điều trị, chưa có vắc xin phòng bệnh. Vi-rút dịch tả lợn châu Phi có sức đề kháng cao, có thể tồn tại lâu ở ngoài môi trường

Thị trường lợn hơi khu vực miền Bắc tiếp tục điều chỉnh giá tăng thêm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg ở một số địa phương. Cụ thể: Hưng Yên và Thái Nguyên cùng tăng 2.000 đồng/kg lên mức 77.000 - 78.000 đồng/kg. Nam Định, Ninh Bình tăng 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua, đẩy giá thu mua lên mốc 76.000 - 77.000 đồng/kg.

Các tỉnh như Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Hà Nội vẫn duy trì giao dịch quanh ngưỡng 75.000 đồng/kg trong hôm nay. 

Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giá thu mua cũng nhích nhẹ 1.000 đồng/kg ở một số tỉnh, thành. Giá lợn hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên được thương lái thu mua trong khoảng 75.000 - 80.000 đồng/kg. 2 địa phương giữ mức giá cao nhất là Quảng Ngãi và Lâm Đồng.

Thị trường lợn hơi miền Nam cũng điều chỉnh tăng 1.000 đồng/kg ở một số tỉnh, thành như Đồng Nai, Cần Thơ và Bến Tre. Hầu hết các địa phương còn lại thu mua ở ngưỡng cao như TP HCM, Bình Dương, Tây Ninh, An Giang đạt 79.000 đồng/kg, Bình Phước, Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang nhỉnh hơn với 80.000 đồng/kg. 

Với thịt thành phẩm, ghi nhận sức mua ổn định và giá không biến động tại các siêu thị lớn hay các cửa hàng thịt lợn. Thịt mát Meat Deli báo hết một số sản phẩm trên trang web của Vinmart. Giá thịt lợn Vissan hôm nay duy trì mức giá trong khoảng 63.000 - 252.000 đồng/kg. Giá sườn non và cốt lết lần lượt báo ngưỡng 252.000 đồng/kg và 138.000 đồng/kg.

Ngoài ra, hôm nay, rau củ quả, đồ gia dụng và sữa cũng được bán với giá ưu đãi tại các cửa hàng.

 CHI MAI

 
 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.