UNESCO xây dựng đề án đưa Hà Nội thành trung tâm sáng tạo của khu vực và thế giới

Chia sẻ

Chiều ngày 9/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ đã tiếp Trưởng đại diện Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam Michael Croft.

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam chúc mừng Việt Nam cũng như thành phố Hà Nội vì những nỗ lực trong ứng phó với đại dịch Covid-19 thời gian qua. Ông Michael Croft cho rằng, thành công trong phòng, chống dịch là cơ sở quan trọng để thành phố đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, phát triển khác.

Theo ông Michael Croft, việc Hà Nội chính thức gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2019 đã góp phần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa thành phố với các đối tác, trong đó có UNESCO, đồng thời là một hành lang giúp huy động hiệu quả nguồn lực quốc tế và đầu tư chất lượng cao cho sự phát triển của Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Goft.Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tiếp Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam Michael Goft.

Trên cơ sở mở rộng các chiến lược phát triển và chương trình hành động nhằm củng cố danh hiệu này, UNESCO cũng đã xây dựng đề án hướng tới mục tiêu tiếp theo là đưa Hà Nội từ thành phố sáng tạo thành trung tâm sáng tạo của khu vực và thế giới.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định, Hà Nội mang trong mình nhiều tiềm lực to lớn cần được thúc đẩy hơn nữa cho phát triển bền vững, trong đó sự kiện được UNESCO vinh danh là Thành phố Vì hòa bình, ghi danh vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo là sự ghi nhận và nguồn động lực cho những nỗ lực của Thủ đô Hà Nội. Đánh giá cao đề án mà UNESCO soạn thảo, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho rằng, điều này thể hiện sự quan tâm của tổ chức cũng như ngài Trưởng đại diện đối với sự phát triển của Hà Nội, đồng thời cũng phù hợp với định hướng phát triển của Thủ đô trong thời gian tới.

Hà Nội rất mong muốn hợp tác với UNESCO và các đối tác để hiện thực hóa ý tưởng này. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng đề xuất tổ chức hội thảo, tọa đàm để thảo luận sâu hơn về đề án của UNESCO đưa Hà Nội trở thành trung tâm sáng tạo cũng như các hoạt động hợp tác khác, đúng dịp kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2020) vào tháng tới.

H. N

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.