Hải Phòng: Bố ôm hai con nhảy sông tự vẫn vì vợ đi làm không gửi tiền về

Chia sẻ

Chỉ vì mâu thuẫn với vợ đi làm ăn ở Sài Gòn không gửi tiền về, người chồng đã ôm hai con nhỏ nhảy cầu để tự tử. Điều đáng nói là hành vi ôm con nhảy cầusinh tự tự của người đàn ông này được tái diễn ngay sau khi may mắn được cứu lên.

Ngày 9/9, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết đơn vị này đang củng cố hồ sơ điều tra vụ việc có dấu hiệu phạm tội giết người khi người chồng vì mâu thuẫn với vợ mà ôm theo hai con nhỏ 2 lần lao xuống kênh nước để nhằm tự tử.

Hiện trường nơi người cha ôm hai con tự tửHiện trường nơi người cha ôm hai con tự tử (Ảnh: Int)

Trước đó,  vào hồi 0h10 ngày 8/8, thượng úy Phan Đình Thượng - cán bộ công tác tại đội an ninh Công an quận Dương Kinh, TP Hải Phòng đang trở về nhà sau khi hết ca trực thì bất ngờ phát hiện một người đi xe máy chở theo 2 cháu nhỏ ở phía sau xe lao thẳng xuống kênh nước Hòa Bình, đoạn thuộc địa phận xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy.

Thượng úyThượng đã lập tức lao xuống kênh cứu được 2 cháu nhỏ, sau đó tiếp tục kéo được người bố lên trên bờ. Tuy nhiên, sau khi được đưa lên bờ an toàn thì người đàn ông giận dữ quay sang quát tháo, đòi đánh người đã cứu mình. Lý do là đã ngăn cản "đường chết" của ba bố con.

Sau đó, người đàn ông này lại ôm theo 2 con của mình nhảy tiếp xuống kênh nước lần nữa. May mắn là Thượng úy Thượng đã kịp nhảy xuống cứu các cháu bé thêm lần nữa.

Sau khi vớt được 2 cháu bé lên bờ, anh Thượng đã báo Công an phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh ở gần đó tới hỗ trợ để áp tải người đàn ông về trụ sở, riêng hai cháu nhỏ thì gọi taxi, hỗ trợ đưa hai cháu về nhà ông bà ngoại.

Cơ quan chức năng đã điều tra xác minh danh tính người đàn ông đó là  Phùng Văn Huy (32 tuổi, trú tại tổ 2, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng).

Theo lời của Huy trước đó, anh ta và vợ đã xảy ra mâu thuẫn. Huy đã gọi điện cho vợ đang ở trong Sài Gòn yêu cầu gửi tiền ra nhưng không được đáp ứng nên  đe dọa sẽ chết cùng 2 con.

Sau đó, Huy uống rượu say và đi xe máy sang nhà ông bà ngoại để đón hai con gái là Phùng Thị Mai Phương (12 tuổi) và Phùng Thị Kiều Trang (8 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh) ra khu vực kênh Hòa Bình rồi lao cả người lẫn xe xuống kênh nước sâu.

Cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Phùng Văn Huy để điều tra về hành vi có dấu hiệu phạm tội giết người.

BẢO NAM

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.