Tìm giải pháp giúp phụ nữ khởi sự kinh doanh

Chia sẻ

Chiều ngày 10/9, Hội LHPN quận Đống Đa đã tổ chức Sơ kết giai đoạn 1 (2018 – 2020) thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018 – 2025 (Đề án 939). 1/3 chặng đường của Đề án đã đi qua, các cấp Hội LHPN quận đã đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm và cùng nhau chia sẻ để giúp phụ nữ khởi sự kinh doanh ngày một hiệu quả.

Trong những năm đầu thực hiện Đề án, các cấp Hội PN quận đã tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ về khởi nghiệp, thúc đẩy phong trào phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp. Đến nay, 100% cán bộ Quận Hội và ít nhất 300 cán bộ hội tham gia triển khai Đề án được nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách khởi nghiệp, phát triển kinh tế và phương pháp hỗ trợ phụ nữ về khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Tọa đàm đánh giá kết quả thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 1Tọa đàm đánh giá kết quả thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 1

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận, các cấp Hội đã giúp đỡ phụ nữ mới khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp bằng nhiều biện pháp. Với chị em mới khởi nghiệp, doanh nghiệp do nữ làm chủ được tư vấn, hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp, quản lý phát triển doanh nghiệp. Đã có 3 lớp tập huấn triển khai đến 1.350 hội viên; 1 tổ liên kết “Sản xuất kinh doanh hàng may mặc” thuộc Hội LHPN phường Khâm Thiên được thành lập với 15 hội viên là các hộ kinh doanh sản xuất hàng quần áo may sẵn.

Với mục tiêu kết nối, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế hiệu quả, Hội LHPN quận Đống Đa đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức 6 lớp tập huấn kỹ năng tư vấn khởi nghiệp cho cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên; tổ chức tuyên truyền chính sách pháp luật cho Ban chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ, các hội nghị chuyên đề xây dựng ý tưởng kinh doanh thời kỳ 4.0, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, tinh gọn.

Đến nay, Ban chủ nhiệm CLB Doanh nhân nữ quận Đống Đa đã được kiện toàn với 47 thành viên là các nữ doanh nhân – HVPN sản xuất, kinh doanh ở các lĩnh vực, quy mô khác nhau và phụ nữ mới khởi nghiệp; thông qua hoạt động của CLB, chị em phụ nữ được hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp, nâng cao năng lực quản lý điều hành sản xuất kinh doanh và thúc đẩy sự sáng tạo, phát triển của các doanh nữ. Đây cũng là tổ chức vận động doanh nhân nữ hưởng ứng các phong trào thi đua của Hội LHPN các cấp, của địa phương; cùng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện, lồng ghép các hoạt động nhằm nâng cao vai trò của nữ giới và phát triển kinh tế - xã hội.

Tọa đàm Sơ kết ngày 10/9 này cũng đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của các hội viên, là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN các phường, các nữ doanh nhân, nữ hội viên CLB Doanh nhân nữ. Có thể kể đến một số đóng góp tâm huyết cho sự phát triển chung của phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh như: Để doanh nghiệp phát triển bền vững, lâu dài thì điều tiên quyết cần quan tâm là yếu tố con người (cô Lại Thị Đắc, HVPN Chi hội 10, phường Phương Mai); Khi khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, nên bắt đầu từ những mô hình nhỏ, không ôm đồm, không nóng vội, không ảo tưởng, phải xác định sản xuất kinh doanh để phát triển thì mới tự tin đứng ra khởi sự (cô Trương Thị Xuân, Chủ tịch Hội LHPN phường Văn Chương); Nguồn vốn để hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh cần dồi dào nhưng phải đảm bảo an toàn, đáng tin cậy (cô Lại Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Trung Tự); Sản xuất kinh doanh ra sản phẩm phải vừa đảm bảo chất lượng, vừa bảo vệ môi trường (cô Nguyễn Thị Hiển, Chủ tịch Hội LHPN phường Láng Hạ); Tự mình đứng ra làm chủ, vừa cần bản lĩnh vững vàng nhưng cũng rất cần sự ủng hộ của gia đình và tổ chức Hội (chị Cù Thị Thúy Hà, HVPN, chủ cơ sở kinh doanh phường Trung Liệt); Tích cực và chủ động cập nhật công nghệ thông tin để phục vụ việc sản xuất, kinh doanh ngày một nhanh gọn, hiệu quả, năng suất cao (cô Lê Thị Ngọc Bích, Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hội LHPN phường Láng Thượng)

Đ/c Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa kết luận Tọa đàmĐ/c Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa kết luận Tọa đàm

Lắng nghe các ý kiến tham luận, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa hoàn toàn đồng tình và cho rằng, đây đều là những bài học quý báu để chị em hội viên chia sẻ và học tập. Thời gian tới, Quận Hội sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, chú trọng việc hình thành chuỗi kết nối trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. “Để hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của hội viên, cần nhiều giải pháp cùng được thực hiện. Nhưng trên hết, chúng tôi mong muốn chị em đều được nâng cao nhận thức về khởi nghiệp, phát triển kinh tế, tạo động lực để chị em góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; xứng đáng với chuẩn mực “Nữ doanh nhân Thủ đô Tâm – Tài – Thanh lịch, góp phần xây dựng văn minh thương mại và thực hiện văn hóa ứng xử người phụ nữ Thủ đô thanh lịch – văn minh”, chị Lan Hương bày tỏ.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.