9 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Chia sẻ

Ngày 11/9, cả nước có thêm 9 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đắk Lắk.

Các BN được công bố chữa khỏi tại Đà Nẵng.Các BN được công bố chữa khỏi tại Đà Nẵng. (Ảnh: BYT)

Tại Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố 4 bệnh nhân khỏi bệnh, trong đó 1 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng (BN 935).

Cụ thể, BN 935 N.L.H, trú xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. BN 935 có tiền sử suy thận mạn và cao huyết áp. BN 935 vào điều trị tại Bệnh viện Gia đình vì sốt, ngứa họng, ho khạc đờm. Ngày 15-8, BN được làm xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính, BN được chuyển đến Bệnh viện Phổi để điều trị. Từ ngày 24-8, BN diễn biến nặng: sốt cao, kích thích, thở nhanh nông, phù 2 chi, phải thở oxy. Đến ngày 30-8, BN có tiến triển tốt, đỡ kích thích, không ho, không sốt, sinh hiệu ổn.

Bác sĩ Lê Thành Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết: “Hiện tại, BN tỉnh táo, tiếp xúc được, còn thở oxy ngắt quãng, sinh hiệu ổn, ăn uống tạm. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Theo quy định bệnh nhân đã đủ tiêu chuẩn công bố chữa khỏi COVID-19.

3 bệnh nhân mắc COVID-19 khác được công bố chữa khỏi gồm: BN 830 (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ); BN 968 (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê); BN 985 (trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Các bệnh nhân không có dấu hiệu lâm sàng; các kết quả xét nghiệm trong giới hạn bình thường; kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2 đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Các bệnh nhân được bệnh viện bố trí xe đưa về và tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Quảng Ngãi.3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Quảng Ngãi. (Ảnh: BYT)

Tại Quảng Ngãi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi công bố chữa khỏi cho 3 bệnh nhân COVID-19.

Ba bệnh nhân đã được Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Thái Hưng trao giấy chứng nhận điều trị khỏi bệnh và được bố trí phương tiện để trở về nhà. Theo quy định, cả 03 trường hợp được chữa khỏi đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần trở lên với SARS-CoV-2 và sẽ được tiếp tục cách ly y tế tại nhà thêm 14 ngày. Cụ thể như sau:

Bệnh nhân 419, là nam, 17 tuổi, ở tổ 9, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi liên quan đến ca bệnh từ Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân được công bố mắc COVID-19 ngày 26/7 và được công bố điều trị khỏi ngày 12/8. Tuy nhiên, sau đó, ngày 16/8, bệnh nhân có triệu chứng khó thở, mệt nên nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả công bố ngày 26/8 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 590 là nam, 50 tuổi cư trú tại tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi. Bệnh nhân 590 đã từng đến thăm bệnh nhân 517 ở Bệnh viên Đà Nẵng sau đó được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 01.8.

Bệnh nhân bệnh 786 được công bố mắc COVID-19 ngày 8/8, là nam, 45 tuổi ở Khu dân cư 577 Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 03 bệnh nhân gồm: 574, 710 và 572. Đây là gia đình có đến 4 người bị mắc COVID-19. Như vậy, tính đến hôm nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã không còn ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Quảng Ngãi.Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Quảng Nam. (Ảnh: BYT)
Tại Quảng Nam, Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam đã tổ chức công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân 624.

Bệnh nhân 624 là cụ bà 69 tuổi, trú phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam, được công bố nhiễm COVID-19 ngày 3-8. Bệnh nhân này nhập viện điều trị tại khoa thận - nội - nội tiết Bệnh viện Đà Nẵng từ tháng 7.

Bệnh nhân này bị liệt người do di chứng của tai biến mạch máu não, có nhiều bệnh nền như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm dạ dày, yếu nằm liệt một chỗ, phần lớn thời gian phải chăm sóc ở ICU (chăm sóc tích cực).

Sau hơn một tháng được điều trị, đến nay bệnh nhân đã khỏi COVID-19, các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên do bệnh nền, bệnh nhân này về nhà cần có người nhà chăm sóc, không tự ăn uống được, không tự đi lại được.

BN được công bố chữa khỏi tại Đắk Lắk.BN được công bố chữa khỏi tại Đắk Lắk. (Ảnh: BYT)
Còn tại Đắk Lắk, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân số 448. Theo đó, đây là bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đắk Lắk được Bệnh viện Lao và bệnh Phổi chữa khỏi.

Bệnh nhân 21 tuổi, trú tại thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hiện đang là sinh viên lớp NU17CLC - Trường Đại học Đông Á, TP Đà Nẵng. Quá trình sinh sống ở Đà Nẵng, bệnh nhân ở tại số 28 Nam Sơn 1, phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân xuất viện có thể về nhà tự cách ly 14 ngày nhưng bệnh nhân 448 và gia đình đã xin cách ly tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn Cảnh sát cơ động (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thêm 14 ngày.

Như vậy, đến thời điểm này, tất cả 3 bệnh nhân mắc COVID-19 của tỉnh Đắk Lắk đã được Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.