Ký kết chương trình phối hợp nâng cao hiệu quả công tác quản lý báo chí giai đoạn 2020-2025

Chia sẻ

Chiều 11/9, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về báo chí và đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền giai đoạn 2020-2025.

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND thành phố Hà Nội về hợp tác phát triển thông tin và truyền thông, ký ngày 10/1/2020.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát biểu khai mạc buổi lễĐồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát biểu khai mạc buổi lễ

Chương trình nhằm nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về báo chí, đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền trong giai đoạn 2020-2025; nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng và thực thi cơ chế chính sách, quy định pháp luật về báo chí và trao đổi thông tin, chia sẻ dữ liệu liên quan đến hoạt động báo chí, thông tin báo chí phản ánh các vấn đề kinh tế - xã hội và các sự kiện chính trị…

Nội dung chương trình phối hợp phải thực hiện trên nguyên tắc bám sát nội dung Chương trình và quy định của pháp luật hiện hành, đảm bảo phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ thế mạnh của từng cơ quan trên tinh thần hợp tác hỗ trợ nhau cùng hoàn thành nhiệm vụ. Chương trình được cụ thể hóa bằng kế hoạch thực hiện hàng năm theo sự chỉ đạo, giám sát, kiểm tra của lãnh đạo hai bên.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Thành ủy, HĐND, UBND TP, hoạt động báo chí của Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo sự đồng thuận trong xã hội trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; Góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng Thủ đô và đất nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác quản lý Nhà nước về báo chí của thành phố thời gian qua vẫn còn một số tồn tại: Công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí có lúc, có nơi còn chưa kịp thời; Tính định hướng, tác động đến dư luận xã hội của các cơ quan báo chí Hà Nội chưa tương xứng với vị thế của báo chí Thủ đô. Báo chí Hà Nội đang chịu sự cạnh tranh rất lớn (về tính nhanh nhạy, chuyên nghiệp, công nghệ làm báo...) với các cơ quan báo chí Trung ương và đặc biệt là mạng xã hội...

Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí và đồng chí đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ký kết Chương trình phối hợpĐồng chí Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí và đồng chí đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ký kết Chương trình phối hợp

Do đó, Chương trình phối hợp ký kết này sẽ là cơ hội để Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ có những hướng dẫn, phối hợp kịp thời và cần thiết nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về báo chí; Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và thống nhất ký kết Chương trình phối hợp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về báo chí và đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền giai đoạn 2020-2025 giữa Cục Báo chí và Sở TT&TT Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng bày tỏ kỳ vọng sự hợp tác 11/9/2020 Ký kết chương trình phối hợp nâng cao hiệu quả công tác quản lý báo chí giai đoạn 2020-2025 sẽ mở đầu giai đoạn phát triển mới cho ngành TT&TT.

“Hiện TP Hà Nội có khoảng 11 triệu dân đang sinh sống và làm việc, tốc độ gia tăng dân số, đô thị hóa rất lớn, rất nhiều lĩnh vực phát sinh các vụ việc phức tạp. Tuy nhiên, dù khó đến đâu, nếu nhận được sự đồng thuận ủng hộ của người dân và cơ quan báo chí thì mọi việc đều thành công. Tôi hi vọng những nội dung trong Chương trình phối hợp được triển khai  bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, nhằm thúc đẩy vai trò của báo chí trong việc đưa  tin tuyên truyền các hoạt động kinh tế - chính trị  - xã hội của đất nước và Thủ đô Hà Nội” - đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.