Gốm đất Việt xác lập 2 kỷ lục thế giới

Chia sẻ

Hai kỷ lục thế giới của Liên minh Kỷ lục Thế giới, 11 Kỷ lục Việt Nam đã được công bố và trao cho thương hiệu Gốm đất Việt vào ngày 12/9 tại Quảng Ninh. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một thương hiệu cùng lúc đạt được cú đúp Kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới.

Gốm đất Việt xác lập 2 kỷ lục Thế giới ở các hạng mục: Đơn vị sản xuất viên gạch Cotto siêu mịn lớn nhất thế giới (2.600mm x 600mm) – Dây chuyền sản xuất gạch Cotto siêu mịn đồng bộ với công nghệ nghiền khô, đùn dẻo, sấy nung nhanh vượt công suất thiết kế lớn nhất; Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ có nguồn đất sét tại chỗ dồi dào, chất lượng cao sử dụng nhiều bằng sáng chế và giải pháp hữu ích nhất trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói đất sét nung bằng phương pháp nghiền khô, nung trong lò nung Tuynel đạt được năng suất lớn nhất.

Gốm đất Việt xác lập 2 kỷ lục thế giới đã góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu hàng Việt lên tầm cao mớiGốm đất Việt xác lập 2 kỷ lục thế giới đã góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu hàng Việt lên tầm cao mới (Ảnh: HH)

Theo BTC, do tình hình đại dịch Covid-19 trên Thế giới vẫn không ngừng gia tăng và diễn biến phức tạp, lãnh đạo Liên minh Kỷ lục Thế giới đã không trực tiếp qua trao bằng Kỷ lục Thế giới cho Gốm đất Việt mà đã có Thư ủy quyền cho Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Gốm đất Việt đã xác lập được 17 Kỷ lục Việt Nam và 2 Kỷ lục Thế giới, chính thức trở thành “Đơn vị sản xuất gạch ngói, đất sét nung xác lập nhiều Kỷ lục nhất Việt Nam”.

Việc xác lập cú đúp kỷ lục Thế giới là sự ghi nhận và khẳng định vị thế và tầm cao mới của Gốm đất Việt trong ngành sản xuất gạch ngói, đất sét nung Việt Nam. Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng Nhà sản xuất Gốm đất Việt mà còn là niềm tự hào chung của Ngành sản xuất gạch ngói, đất sét nung và của toàn Ngành sản xuất Vật liệu Xây dựng Việt Nam. “Để có được những thành tích đáng tự hào này, Gốm đất Việt đã mất hơn 10 năm nghiên cứu, lao động sáng tạo không ngừng nghỉ, vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, liên tục cải tiến, sáng tạo, đưa ra những phát minh, sáng chế mới, thiết thực và hữu hiệu để nâng cao năng suất và chất lượng. Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên luôn lao động cần cù, năng động, sáng tạo, có tư duy đổi mới, tự tôn dân tộc, luôn cháy bỏng khát vọng đưa sản phẩm của mình chinh phục người Việt và những người yêu sản phẩm đất sét nung trên toàn thế giới” - Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt, AHLĐ Nguyễn Quang Mâu bày tỏ.

Được biết, sản phẩm Gốm Đất Việt được sử dụng cho nhiều công trình như biệt thự, nhà hàng, khách sạn, resort, các công trình tâm linh thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Đình chùa Trường Sa, chùa Ngọa Vân, chùa Ba Vàng… vừa mang nét cổ kính vừa đậm đà bản sắc dân tộc Việt. Sau 10 năm hình thành, phát triển đến nay sản phẩm Gốm Đất Việt đã có mặt ở khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, xuất khẩu trên 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.

HOÀNG HUYỀN

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.