Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo 2020 thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp

Chia sẻ

Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 (ĐMST) với thông điệp “Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch” là con đường và xu thế tất yếu trong khởi nghiệp thời kỳ kỷ nguyên số. Đây sẽ là sân chơi và cơ hội cho các nhà khởi nghiệp trẻ, góp phần tạo nên những cú hích mới cho ngành nông nghiệp.

Hành trình thanh niên khởi nghiệp ĐMST 2020 tập chung thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệpHành trình thanh niên khởi nghiệp ĐMST 2020 tập chung thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp (Ảnh: KB) 

Chương trình do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học & Công nghệ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư phối hợp tổ chức. Hành trình là chuỗi các hoạt động về khởi nghiệp lớn trên toàn quốc với sự phối hợp của các chương trình của Ngày hội Khởi nghiệp ĐMST cấp vùng và chương trình Đào tạo hỗ trợ cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa và các Doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước.

Hành trình nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các nhà khởi nghiệp tham gia có được kỹ năng, kiến thức và sự kết nối cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công. Mục tiêu của hành trình là huy động, kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư cho các dự án khởi nghiệp ĐMST; phát triển và mở rộng mạng lưới khởi nghiệp tại địa phương; từng bước hình thành các Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại các địa phương mà Hành trình đi qua. Đây là mô hình phát triển bền vững cho hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển đồng đều trên quy mô cả nước.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm, bước sang năm thứ 3, Hành trình vẫn giữ vững tiêu chí mỗi năm sẽ có những điểm khác biệt nhằm mang đến nhiều giá trị hơn cho những nhà khởi nghiệp trực tiếp tham gia hành trình cũng như địa phương nơi hành trình đi qua.

Nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo của lĩnh vực nông nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là chủ đề chính của Hành trình năm 2020 - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biếtNâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo của lĩnh vực nông nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là chủ đề chính của Hành trình ĐMST 2020 - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết (Ảnh: KB)

Năm nay, Hành trình được tổ chức theo tinh thần đổi mới nhằm giúp nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo của lĩnh vực nông nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang tác động lên toàn cầu. Do vậy, các buổi hội thảo, kết nối cung cầu, kết nối nhà đầu tư các triển lãm, hội chợ Con đường nông sản… sẽ được tổ chức kết hợp cả online và offline nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng công nghệ. Nội dung của hành trình sẽ giúp các thế hệ thanh niên địa phương hiểu rõ tương lai của nền nông nghiệp tại địa phương mình một cách thiết thực và có chiều sâu. Từ đó hành động, làm kinh tế theo đúng chiến lược phát triển kinh tế của địa phương, đẩy mạnh chiến lược phát triển ngành nông nghiệp.

Bên cạnh đó, chương trình còn có tham quan mô hình khởi nghiệp nhằm lắng nghe những khó khăn của các Startup nông nghiệp non trẻ, giúp đỡ họ tập huấn nâng cao năng lực quản trị và làm kinh tế. Với Hành trình cấp khu vực tại Thái Nguyên, Nghệ An, Lâm Đồng, sẽ có những màn pitching của các nhà khởi nghiệp, CEO của các dự án nông nghiệp gọi vốn trực tiếp với các nhà đầu tư tiềm năng, sẵn sàng đồng hành cùng các dự án chất lượng cao.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước có thể đăng ký tham gia các khóa đào tạo để bồi dưỡng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp mình tại Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tầng 7, số 7 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, HN. 

KHẢI BÌNH

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.