Trong 2 ngày, "Lượm đây" thu được gần 4 tấn giấy, 3 tấn sách truyện, 2.000 món quần áo

Chia sẻ

Cuối tuần qua, sự kiện “Lượm đây” nằm trong chuỗi các sự kiện của Striped Project - một dự án gây quỹ từ thiện và kêu gọi bảo vệ môi trường của học sinh THPT tại Hà Nội - đã nhận được nhiều sự quan tâm từ những người quyên góp.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và tạo dựng thói quen tái chế, tại đây Striped sẽ thu gom chai lọ cũ, sách vở, báo và các loại giấy cùng quần áo đã qua sử dụng tới nơi tập kết.Với mục tiêu nâng cao nhận thức và tạo dựng thói quen tái chế, tại đây Striped sẽ thu gom chai lọ cũ, sách vở, báo và các loại giấy cùng quần áo đã qua sử dụng tới nơi tập kết.

Striped Project là dự án vì môi trường và cộng đồng được thành lập cũng như bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2015, được bảo trợ bởi tổ chức Volunteer for Education (VEO). 

Striped Project xuất hiện để góp phần khắc phục tình trạng sử dụng tài nguyên giấy hoang phí như hiện nay. Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiết kiệm giấy, rộng hơn là bảo vệ môi trường, các thành viên của dự án đã lần lượt mang đến ba sự kiện: Striped Tour - Lượm Đây và Ngày Tình Nguyện. 

Hiện nay dự án đã hoàn thành xong sự kiện Striped Tour và đang trong giai đoạn thực hiện Lượm Đây - Ngày Tình Nguyện. "Lượm Đây” là tên gọi của sự kiện được tổ chức hàng năm của Striped Project. Với mục tiêu nâng cao nhận thức và tạo dựng thói quen tái chế, tại đây Striped sẽ thu gom chai lọ cũ, sách vở, báo và các loại giấy cùng quần áo đã qua sử dụng tới nơi tập kết. Ngay sau đó, những sản phẩm thu gom sẽ được tổng hợp và ủng hộ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 

Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiết kiệm giấy, rộng hơn là bảo vệ môi trường, các thành viên của dự án đã lần lượt mang đến ba sự kiện: Striped Tour - Lượm Đây và Ngày Tình NguyệnVới mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về việc tiết kiệm giấy, rộng hơn là bảo vệ môi trường, các thành viên của dự án đã lần lượt mang đến ba sự kiện: Striped Tour - Lượm Đây và Ngày Tình Nguyện

Không chỉ ủng hộ, nhờ vào những bàn tay khéo léo của các thành viên BTC Striped Project, những vật dụng tưởng như bỏ đi đó lại được làm thành những vật dụng có ích, đáng yêu được trang trí và trở thành quà tặng đặc biệt cho các em trong chuyến đi "Ngày tình nguyện" - sự kiện chính của dự án. 

Đặc biệt, trong chương trình, với mỗi 10kg giấy vụn hoặc 7kg sách (sách, truyện có in bìa màu, có tên nhà xuất bản, không phải sách photo/tạp chí/báo/...), hay 5 bộ quần áo cũ, người tham gia sẽ được trao tặng một Giấy chứng nhận vô cùng giá trị từ Ban điều hành dự án và Tổ chức quốc tế V.E.O. 

Chỉ trong hai ngày của giai đoạn "Lượm Đây" (từ ngày 12/9 - 13/9), BTC đã thu được gần 4 tấn giấy, 3 tấn sách truyện và 2000 món quần áo - con số vượt ngoài mong đợi của Ban tổ chức. Qua con số này, mọi người đều có thể cảm nhận được sức “nóng” của "Lượm Đây" và cũng như sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên dành cho dự án Striped Project. 

Được biết, trong tháng 10 tới, dự án sẽ tổ chức một ngày hội, hội chợ thu nhỏ với chủ đề môi trường trong sự kiện "Ngày tình nguyện" dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên vùng cao. 

Những sản phẩm thu được từ "Lượm Đây" sẽ được quyên góp và tái chế thành những món quà đặc biệt cho các em. Với ý nghĩa nhân văn và tinh thần nhiệt huyết qua các sự kiện, Striped Project hi vọng sẽ thu hút các bạn học sinh cùng người dân trong và ngoài nước.

Theo phunuvietnam.vn

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.