Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho đôi bạn 10 năm cõng bạn đến trường

Chia sẻ

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định về việc tặng Bằng khen cho 2 em Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu, học sinh lớp 12A6, trường THPT Triệu Sơn 5 về thành tích vượt khó vươn lên trong học tập.

Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho mỗi em 5.000.000 đồng cho hai em Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu, học sinh lớp 12, trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập.

Đã 10 năm Hiếu cõng Minh đến trường.Đã 10 năm Hiếu cõng Minh đến trường.

Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu đều là học sinh lớp 12A6, trường THPT Triệu Sơn 5, Thanh Hoá). Tình bạn của hai em thật sự rất đẹp. Đã 10 năm, Hiếu trở thành "bạn đường", là đôi chân, cõng Minh đến trường học.

Mới đây, hai em vừa xuất sắc trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với số điểm khá cao và lọt Top những học sinh đạt điểm cao của trường.

Cụ thể, Ngô Minh Hiếu thi khối B với số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0). Còn Nguyễn Tất Minh, cậu học sinh bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ cũng đã xuất sắc khi đạt số điểm 28,10 khối A (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25). Minh mong muốn đậu vào Khoa công nghệ thông tin của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Còn Hiếu mong muốn đậu vào Đại học Y Hà Nội.

M. C

Tin cùng chuyên mục

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

Nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới

(PNTĐ) - Ở tuổi 76, bà Sheikh Hasina tiếp tục được người dân tín nhiệm bầu giữ chức Thủ tướng Bangladesh nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp và được coi là: “nữ lãnh đạo Chính phủ tại vị lâu nhất thế giới”. Trong vai trò Thủ tướng, bà đã đưa đất nước tiến lên và đạt được nhiều thành tựu đáng trân trọng.
Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.