Thắm tình quân dân trong ngôi nhà đồng đội

Chia sẻ

Ngày 11/9/2020, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đại diện cho lãnh đạo, cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội đã tham dự Lễ khánh thành và bàn giao nhà đồng đội cho trung úy Bùi Thị Hiền đang công tác tại Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho trung úy Bùi Thị Hiền.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho trung úy Bùi Thị Hiền.

Đây là ngôi nhà được xây dựng từ sự hỗ trợ kinh phí của Quân chủng Hải quân và Hội LHPN Hà Nội.

Trung úy Bùi Thị Hiền, quân nhân chuyên nghiệp sinh năm 1987, là nhân viên nấu ăn tại Hải đội 11, Tàu xuồng đặc nhiệm, Lữ đoàn Đặc công hải quân 126, xã Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. 

Năm 2018, chồng không may qua đời vì bạo bệnh, đồng chí Bùi Thị Hiền phải một mình nuôi hai con thơ. Nhà chưa có, 3 mẹ con đồng chí phải ở trọ trong căn phòng rộng chỉ 10 m2. Đồng chí luôn đau đáu mong có một mái nhà vững chãi nhưng chẳng biết bao giờ mới thực hiện được vì thu nhập hàng tháng nuôi con còn khó, nói gì đến việc xây nhà.

Hội LHPN Hà Nội chúc mừng trung úy Bùi Thị Hiền có ngôi nhà mớiHội LHPN Hà Nội chúc mừng trung úy Bùi Thị Hiền có ngôi nhà mới

Ngay sau khi biết hoàn cảnh của nữ quân nhân đồng thời cũng là hội viên phụ nữ của Lữ đoàn Đặc công hải quân 126 Bùi Thị Hiền, Hội LHPN Hà Nội đã quyết định trích Quỹ nhân đạo từ thiện hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng, Quân chủng Hải quân cũng trích 80 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Đặc công hải quân 126, họ hàng, hàng xóm cũng hỗ trợ kinh phí và hỗ trợ ngày công… giúp đồng chí xây nhà. Nhờ đó, đồng chí Hiền đã có điều kiện xây được ngôi nhà mái bằng khang trang rộng hơn 70m2 tại xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ niềm vui có ngôi nhà mới với nữ quân nhân Bùi Thị Hiền. Đồng chí Lê Thị Thiên Hương cho biết, với phương châm “không để hội viên phụ nữ nghèo nào bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã có nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo, yếu thế trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành bạn.

Năm 2020, thiết thực chào mừng kỷ niệm 1010 Thăng long- Hà Nội, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam... các cấp Hội LHPN Hà Nội đã đăng ký xây sửa 103 Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo. Đến nay, các cấp Hội đã hoàn thành 122 mái ấm, vượt kế hoạch 19 mái ấm.

Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", chính sách "Hậu phương quân đội" nhiều năm qua luôn được các cấp Hội LHPN Hà Nội chú trọng, với 12 năm kết nghĩa giữa Hội LHPN Hà Nội và Lữ đoàn Đặc công hải quân 126, nhiều hoạt động phối hợp, hỗ trợ, động viên, chia sẻ... đầy tình nghĩa đã được hai đơn vị thực hiện tốt.

Trung úy Bùi Thị Hiền trong vòng tay sẻ chia của các đồng đồng, đồng chíTrung úy Bùi Thị Hiền trong vòng tay sẻ chia của các đồng chí, đồng đội.

Ngôi nhà được khánh thành và ban giao cho trung úy Bùi Thị Hiền với sự hỗ trợ một phần kinh phí của Hội LHPN Hà Nội hôm nay chính là sự cụ thể hóa một trong nhiều hoạt động phối hợp giữa hai đơn vị. Đặc biệt hơn, ngôi nhà còn chứa đựng tình cảm hậu phương sâu đậm, sự sẻ chia ngọt bùi của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô gửi tới các cán bộ, chiến sĩ quân đội nhân dân, mong đồng chí luôn yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Tại lễ bàn giao nhà, Hội LHPN Hà Nội và đại diện Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, các đơn vị, Hải đội, Đảng ủy, chính quyền xã Hoa Động… đã gửi tặng trung úy Bùi Thị Hiền nhiều món quà mừng nhà mới ý nghĩa.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.