Kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 15/9, Bộ Công Thương phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn như: Aeon, Walmart, Central Retail, Decathlon và các hiệp hội ngành hàng đã tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối các Hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm”.

Quang cảnh buổi hội thảoQuang cảnh buổi hội thảo.

Tham gia sự kiện có đại diện các Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Bỉ, Thái Lan; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may, giầy da, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, đồ da dụng, điện tử,… và hàng nghìn doanh nghiệp theo dõi trên các kênh phát sóng trực tiếp trên Facebook và Youtube.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết: Đây là hoạt động thường niên của Đề án nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu; nắm được quy trình xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối nước ngoài; kết nối với bộ phận mua hàng của các tập đoàn phân phối lớn đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid 19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trong nước cũng như tình hình sản xuất và xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

Thông qua những Hội thảo của Đề án, Bộ Công Thương mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ các siêu thị của các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới.

Các tập đoàn như Warmart là chuỗi bán lẻ lớn nhất của Mỹ, hiện có mặt tại 27 quốc gia, tổng doanh thu trong năm 2018 đạt hơn 500 tỷ USD với số lượng khách hàng phục vụ bình quân 270 triệu khách/tuần.

Tập đoàn Aeon là hệ thống bán lẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản, thành lập từ năm 1758, với 16.498 trung tâm và cửa hàng tại Nhật và các nước khu vực châu Á (Trung quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam...).

Tập đoàn Central Retail là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan với hệ thống cửa hàng ở nhiều nước trong khu vực Châu Á như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Châu Âu như Đức, Ý, Đan Mạch.

Tập đoàn Decathlon là chuỗi bán lẻ sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền từ năm 1976. Decathlon Việt Namcó hơn 500 nhân viên làm việc tại hơn 100 nhà máy trên toàn quốc và đang từng ngày sản xuất và chuyển đi hàng chục triệu sản phẩm đến các của hàng khác nhau trên toàn thế giới.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

​  Hơn 3.500 cán bộ được tập huấn công tác cải cách hành chính, lập và nộp hồ sơ lưu trữ

​ Hơn 3.500 cán bộ được tập huấn công tác cải cách hành chính, lập và nộp hồ sơ lưu trữ

(PNTĐ) - Chiều 15/12, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến đến 126 điểu cầu xã, phường cho các cơ quan, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội về công tác cải cách hành chính, chỉnh lý, lập, nộp hồ sơ, tài liệu lưu trữ.
Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII

(PNTĐ) - Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam  khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam, khóa XIII để bàn về một số nội dung quan trọng của tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Đồng chí Trần Lan Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam dự và phát biểu khai mạc hội nghị.
Hà Nội phân cấp vệ sinh môi trường: Sạch từ cơ sở

Hà Nội phân cấp vệ sinh môi trường: Sạch từ cơ sở

(PNTĐ) - Từ ngày 1/12, thành phố Hà Nội chính thức chuyển giao toàn bộ công tác duy trì vệ sinh môi trường về cho 126 xã, phường. Đây là chủ trương lớn chưa từng có về quy mô, đánh dấu sự thay đổi căn bản trong phương thức tổ chức, quản lý và vận hành dịch vụ công ích. Việc phân cấp lần này không đơn thuần là “chia việc”, mà là phép thử về kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả quản trị tại từng địa bàn cơ sở.
BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

BSR kích hoạt tư duy đổi mới, hành động sáng tạo, kiến tạo tương lai bền vững

(PNTĐ) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2025. Đây là dịp để BSR nhìn lại một năm đầy dấu ấn và thể hiện quyết tâm cho năm 2026 với sứ mệnh mới là đưa văn hóa trở thành động lực then chốt cho sự bứt phá.