Kết nối các hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 15/9, Bộ Công Thương phối hợp với các tập đoàn phân phối lớn như: Aeon, Walmart, Central Retail, Decathlon và các hiệp hội ngành hàng đã tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối các Hệ thống phân phối nước ngoài với doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm”.

Quang cảnh buổi hội thảoQuang cảnh buổi hội thảo.

Tham gia sự kiện có đại diện các Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Bỉ, Thái Lan; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt may, giầy da, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, đồ da dụng, điện tử,… và hàng nghìn doanh nghiệp theo dõi trên các kênh phát sóng trực tiếp trên Facebook và Youtube.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết: Đây là hoạt động thường niên của Đề án nhằm hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu; nắm được quy trình xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối nước ngoài; kết nối với bộ phận mua hàng của các tập đoàn phân phối lớn đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid 19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế trong nước cũng như tình hình sản xuất và xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.

Thông qua những Hội thảo của Đề án, Bộ Công Thương mong muốn tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, xuất khẩu và đưa hàng hóa thương hiệu Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên kệ các siêu thị của các tập đoàn phân phối lớn trên thế giới.

Các tập đoàn như Warmart là chuỗi bán lẻ lớn nhất của Mỹ, hiện có mặt tại 27 quốc gia, tổng doanh thu trong năm 2018 đạt hơn 500 tỷ USD với số lượng khách hàng phục vụ bình quân 270 triệu khách/tuần.

Tập đoàn Aeon là hệ thống bán lẻ lớn nhất và lâu đời nhất tại Nhật Bản, thành lập từ năm 1758, với 16.498 trung tâm và cửa hàng tại Nhật và các nước khu vực châu Á (Trung quốc, Malaysia, Indonesia, Việt Nam...).

Tập đoàn Central Retail là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan với hệ thống cửa hàng ở nhiều nước trong khu vực Châu Á như Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và Châu Âu như Đức, Ý, Đan Mạch.

Tập đoàn Decathlon là chuỗi bán lẻ sở hữu nhiều thương hiệu thể thao độc quyền từ năm 1976. Decathlon Việt Namcó hơn 500 nhân viên làm việc tại hơn 100 nhà máy trên toàn quốc và đang từng ngày sản xuất và chuyển đi hàng chục triệu sản phẩm đến các của hàng khác nhau trên toàn thế giới.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN xã Bất Bạt ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch”  ​

Hội LHPN xã Bất Bạt ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch” ​

(PNTĐ) - Chiều ngày 10/12, Hội LHPN xã Bất Bạt tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch” tại thôn Tòng Lệnh 2, xã Bất Bạt. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên và nhân dân. Đặc biệt, việc phân loại rác tại hộ gia đình giúp giảm chi phí xử lý, hạn chế ô nhiễm và biến rác thành nguồn lực cho cộng đồng.
Hà Nội tăng tốc xây dựng 7 cầu vượt sông Hồng, mở lối phát triển đô thị mới

Hà Nội tăng tốc xây dựng 7 cầu vượt sông Hồng, mở lối phát triển đô thị mới

(PNTĐ) - Hà Nội đang đồng loạt triển khai xây dựng 7 cây cầu vượt sông Hồng - một bước đi chiến lược nhằm giảm tải giao thông, tạo liên kết vùng và thúc đẩy đô thị hóa. Quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, thành phố đặt mục tiêu biến các cây cầu này thành biểu tượng phát triển mới cho Thủ đô.
Hà Nội chuẩn bị đầu tư loạt dự án cầu, hầm vượt sông Hồng trong năm 2026

Hà Nội chuẩn bị đầu tư loạt dự án cầu, hầm vượt sông Hồng trong năm 2026

(PNTĐ) - Hà Nội đang lên kế hoạch triển khai hàng loạt dự án cầu và hầm vượt sông Hồng trong năm 2026, nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông chiến lược. Nhiều công trình quy mô lớn được đề xuất đầu tư, góp phần tăng kết nối vùng, giảm áp lực giao thông và thúc đẩy phát triển đô thị.