Gặp mặt cán bộ không tái cử cấp ủy, chính quyền nhiệm kỳ mới

Chia sẻ

Chiều 10/9, đồng chí Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã dự Hội nghị gặp mặt các đồng chí cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý không đủ điều kiện về tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng hoa các đồng chí cán bộ không tái cử cấp ủy,chính quyền nhiệm kỳ mớiBí thư Thành ủy Hà Nội tặng hoa các đồng chí cán bộ không tái cử cấp ủy, chính quyền nhiệm kỳ mới

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, thực hiện nhiệm vụ được Ban Thường vụ Thành ủy giao, trên cơ sở chủ động rà soát và tổng hợp danh sách, Ban Tổ chức Thành ủy đã gặp mặt, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đồng chí không đủ tuổi tái cử. Căn cứ các quy định, Ban Tổ chức Thành ủy đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, cơ quan, đơn vị có liên quan để xây dựng phương án bố trí, sắp xếp và thực hiện chính sách cán bộ.

Theo đó, có 97 đồng chí thuộc diện không đủ điều kiện về tuổi tái cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 và HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026. Căn cứ vào các quy định hiện hành và độ tuổi, 12 đồng chí đã nghỉ hưu và sẽ nghỉ công tác trước Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố; 85 đồng chí không đủ điều kiện về tuổi tái cử (63 đồng chí có thời gian công tác dưới 24 tháng; 22 đồng chí có thời gian công tác trên 24 tháng).

Ban Tổ chức Thành ủy đã tham mưu giải quyết nghỉ hưu theo quy định 20 đồng chí; giải quyết nghỉ 56 đồng chí theo Nghị định 26/2015/NĐ-CP ngày 9/3/2015 của Chính phủ; giải quyết, bố trí công tác khác theo nguyện vọng đối với 5 đồng chí. Đối với 16 đồng chí là cán bộ chủ chốt thành phố và các sở, ban, ngành thành phố có 4 đồng chí sẽ nghỉ hưu trước Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP, 12 đồng chí tiếp tục bố trí, sắp xếp sau đại hội.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến vào kết quả tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua và những thành tích TP đạt được trong 5 năm qua có sự đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử ở các cương vị, các thời kỳ. Nhiều đồng chí cán bộ còn tuổi dưới 3 năm, trên 24 tháng đã tự nguyện viết đơn xin nghỉ để tạo điều kiện cho TP bố trí, sắp xếp cán bộ trẻ hơn. Đây là điều đáng ghi nhận, thể hiện truyền thống nhân văn, tốt đẹp từ nhiều năm nay và nghĩa cử này đã thấm đến đội ngũ cán bộ trẻ của TP.

Các đồng chí không đủ tuổi tái cử khẳng định sau khi nghỉ công tác sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp để xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước; đồng thời kiến nghị Thành ủy tiếp tục quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận; quan tâm đến chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ HĐND cấp phường nghỉ công tác sau khi thực hiện thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cảm ơn những công lao, đóng góp của các đồng chí trong suốt mấy chục năm qua. Đồng thời, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí cán bộ không đủ tuổi tái cử, khẳng định tinh thần này đã thấm đến đội ngũ cán bộ trẻ của TP, phát huy tinh thần, sự cống hiến của những thế hệ cán bộ đi trước.

Bài và ảnh HẰNG THU

Tin cùng chuyên mục

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

Biểu dương báo Phụ nữ Thủ đô đã tặng công trình an sinh tại tỉnh Điện Biên trị giá 450 triệu đồng

(PNTĐ) - Ngày 26/4/2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 5/2024. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì Hội nghị.
Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

Bài 2: Ý nghĩa và bài học lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Nói về chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 của dân tộc ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ví “Điện Biên Phủ như là một cột mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử. Nó ghi dấu nơi chủ nghĩa thực dân lăn xuống dốc và tan rã; đồng thời phong trào giải phóng dân tộc khắp thế giới lên cao đến thắng lợi hoàn toàn”.
Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh!

(PNTĐ) - Lịch sử hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam không chỉ khẳng định phụ nữ là lực lượng quan trọng trong lao động sản xuất với những phẩm chất cần cù, đảm đang, thông minh, sáng tạo, mà còn ghi dấu truyền thống yêu nước “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh” của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo

(PNTĐ) - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.