Hoa hậu Du lịch châu Á Phạm Lan Anh và bí kíp chiến thắng bản thân

Chia sẻ

Hoa hậu Du lịch châu Á 2019, Phạm Lan Anh, được biết đến là một cô gái có profile (lý lịch) về học vấn rất đáng nể. Vừa qua, Phạm Lan Anh cũng được biết đến là Hoa hậu đang “mắc kẹt” tại chính… quê hương mình vì Covid-19.

Vì Covid-19, thêm yêu Việt Nam

Ấn tượng về Phạm Lan Anh là cô sở hữu vẻ đẹp đậm chất châu Á do mang hai dòng máu Việt - Nhật. Cô từng lọt vào top 10 Hoa hậu Việt Nam tại Nhật Bản 2014. Thành tích sắc đẹp cao nhất của Phạm Lan Anh là Hoa hậu Du lịch châu Á 2019 trong đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2019 diễn ra ở Croatia tối 1/6/2019. Đây cũng là thành tích đáng tự hào của đại diện Việt Nam trong cuộc tranh tài với 60 người đẹp đến từ khắp các châu lục.

Tuy nhiên, thành tích về nhan sắc chỉ là “phần nổi” của “tảng băng chìm” nơi Phạm Lan Anh, cô được biết đến nhiều hơn là người đẹp sở hữu tấm bằng thạc sĩ loại giỏi chuyên ngành kinh tế tại Nhật Bản và hiện đang làm Nghiên cứu sinh ngành kinh tế tại Thuỵ Điển. Phạm Lan Anh thông thạo tiếng Anh và Nhật, cô từng giành giải Ba cuộc thi Viva Classica, nhạc cổ điển Ý năm 2010, tốt nghiệp chương trình đào tạo tài năng ngắn hạn tại Học viện Điện ảnh New York 2017, là sinh viên trao đổi đại học Ngoại ngữ Quảng Đông (Quảng Châu, Trung Quốc) năm 2011, sinh viên trao đổi Học viện Quản lý Singapore (Singapore) năm 2012.

Hoa hậu Du lịch châu Á Phạm Lan Anh và bí kíp chiến thắng bản thân - ảnh 1
Sau khi xuất sắc trở thành Hoa hậu du lịch châu Á 2019, Phạm Lan Anh không giống như những người đẹp khác bước vào hoạt động showbiz. Cô tiếp tục theo đuổi con đường học tập, sang Thuỵ Điển làm nghiên cứu sinh chuyên ngành kinh tế với khát vọng có thể toàn thành được giấc mơ trở thành một nữ Tiến sĩ kinh tế. Mọi việc khá suôn sẻ, con đường học tập của Phạm Lan Anh cũng rất thuận lợi ở đất nước Thuỵ Điển bình yên, thì bất ngờ hồi đầu năm 2020, dịch Covid-19 đã bùng lên trên toàn cầu và Thuỵ Điển cũng là một trong những đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề. Thời điểm này, cô được mời qua Ấn Độ dự sự kiện thời trang Bollywood fashion week. Sau khi tham dự sự kiện, thấy từ Ấn Độ bay về Việt Nam khá gần, nên Phạm Lan Anh ngẫu hứng “rẽ” về Việt Nam thăm nhà. Theo dự định, về nhà ít ngày cô sẽ lại bay sang Thuỵ Điển tiếp tục làm Nghiên cứu sinh. Tuy nhiên, điều cô không ngờ là dịch bệnh diễn biến quá phức tạp khiến việc bay Quốc tế là không thể. Cuối cùng Phạm Lan Anh đã “mắc kẹt” tại chính quê hương mình - Hà Nội.

Tuy nhiên, Phạm Lan Anh chia sẻ, quãng thời gian “mắc kẹt” tại… nhà mình lại trở thành khoảng thời gian vô cùng ngọt ngào. Cô được sống trong tình yêu thương của gia đình, cảm thấy bình an hơn giữa mùa dịch bệnh nhờ những nỗ lực phòng, chống Covid-19 cực kỳ quyết liệt, mạnh mẽ của Chính phủ cũng như sự đoàn kết, đồng lòng đẩy lui dịch bệnh của người dân Việt Nam.

Hoa hậu Du lịch châu Á Phạm Lan Anh và bí kíp chiến thắng bản thân - ảnh 2

Trong thời gian này, Phạm Lan Anh cũng bắt đầu “làm quen” trở lại với các hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam. Trước đây, cô từng là người mẫu thời trang từ năm 15 tuổi, đã xuất hiện trên nhiều sân khấu. Cô từng diễn ở New York fashion week, Berlin fashion week và Tokyo fashion week. Vừa qua, Phạm Lan Anh rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện. Cô kêu gọi các mạnh thường quân tặng khẩu trang cho các bệnh viện khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam, chụp ảnh thời trang với khẩu trang để kêu gọi người dân đeo khẩu trang khi ra đường…

Luôn tìm cách chiến thắng nỗi sợ hãi

Phạm Lan Anh khiến nhiều người ngưỡng mộ khi cô luôn nỗ lực hết mình trong cuộc sống để có thể đạt được thành công. Hoa hậu chia sẻ, bản thân cô vốn không phải người mạnh mẽ, hay sợ hãi rất nhiều thứ: sợ độ cao, sợ nước, sợ một mình…

Nhưng, điều mà cô tự hào về chính mình là biết cách vượt qua để chiến thắng bản thân, vươn lên những điều tốt đẹp, tích cực hơn.

“Một cô gái khi trưởng thành cần phải đối diện với rất nhiều vấn đề trong cuộc sống, rất nhiều thứ cần phải vượt qua. Tôi là người sợ… cô đơn, nhưng tôi từng sống và làm việc ở Nhật một mình, tôi đi rất nhiều nơi cũng chỉ một mình. Với người sợ cô đơn, thì điều đó thật khủng khiếp. Tuy nhiên, tôi đã học cách để chiến thắng nó. Giống như tôi đã từng một mình lái xe đi gần 4.000km ở Ý, để vượt qua nỗi sợ cô đơn của chính mình. Đó thực sự là một trải nghiệm không thể quên trong đời. Tôi đã đi, đã gặp biết bao nhiêu con người, đã thấy thế giới đáng yêu biết bao và thấy yêu cuộc sống này hơn…”- Hoa hậu Du lịch châu Á 2009 Phạm Lan Anh nhớ lại một kỷ niệm của mình.

Hoa hậu Du lịch châu Á Phạm Lan Anh và bí kíp chiến thắng bản thân - ảnh 3

Chuyến đi Ý “nhớ đời” của Phạm Lan Anh khi chia sẻ đã khiến nhiều người kinh ngạc. Một cô gái Việt mới đến Ý lần thứ 2 nhưng đã dám thuê xe ô tô, tự lái xe đi gần 4.000km không phải chuyện đơn giản. Phạm Lan Anh đã đi đến rất nhiều nơi trên đất Ý trong vòng gần 2 tuần, trò chuyện với những con người, những cuộc đời trên hành trình mình đi qua.

Cô tới thành phố Cinque Tere, thành phố nổi tiếng với 5 ngôi làng nằm trên bờ biển dốc đá, cheo leo, tìm đến một homestay được xây bằng đất trên núi ở độ cao 3.000m. Để đến được đây, cô phải vượt qua rất nhiều khu vực hoang vu. Tại đây, Phạm Lan Anh ngạc nhiên khi biết chủ nhà đã từng sinh sống ở Milan xa hoa và sôi động. Bà chọn ở lại Cinque Tere vì thấy cuộc sống quá đỗi yên bình và hạnh phúc. Điều đó thực sự khiến Phạm Lan Anh thay đổi suy nghĩ. “Xưa kia, tôi luôn nghĩ mình phải đạt được cái này hay cái kia, rất nhiều khát khao, khát vọng, nhưng thời gian ở lại đây tôi mới hiểu rằng trong cuộc đời này hạnh phúc là do mình định nghĩa nó như thế nào, không nhất thiết phải có này, cái kia mới là hạnh phúc”- Hoa hậu Phạm Lan Anh chia sẻ.

Đối diện với nỗi sợ, đối diện với thất bại… để vượt qua nó chính là một trong những bí kíp thành công của Phạm Lan Anh. Khi sợ độ cao thì cô học nhảy dù, khi sợ nước cô phải biết bơi thật giỏi, và khi cô đơn cô tìm cách sống cô đơn nhất để trải nghiệm cuộc sống và vượt qua nó. Phạm Lan Anh cho biết, mỗi khi chiến thắng được cảm giác sợ hãi, sẽ không còn sợ hãi nữa.

“Tôi nghĩ, học cách sống tốt chính là học cách đối diện. Mình cần đối diện với những điều sợ hãi, những điều khiến mình đôi khi cảm thấy “đường cùng”. Nhưng, khi biết cách vượt qua những điều đó, bạn sẽ thấy mình kiên cường mạnh mẽ hơn nhiều. Tôi tự tin với kinh nghiệm đó của mình, tôi đã bước qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống để sống tốt đẹp hơn. Tôi luôn trân trọng những chặng đường, hành trình mình đã đi qua, nó đã cho tôi những kinh nghiệm sống tuyệt vời, những kỷ niệm thật giá trị…”.

N. P

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.