Hà Nội: Phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới

Chia sẻ

Chiều 18/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến.

Dự họp tại điểm cầu Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố và đại diện các sở, ngành thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố phát biểu tại điểm cầu Hà Nội.Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố phát biểu tại điểm cầu Hà Nội.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Ngô Văn Quý đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội thời gian qua, trong đó nhấn mạnh, thành phố quyết tâm giữ vững thành quả phòng, chống dịch song hành với nhiệm vụ ổn định, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, thành phố mới ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 nhưng đều là các ca nhập cảnh, được cách ly tập trung ngay. Như vậy, hơn 30 ngày qua (tính từ ngày 17-8 đến nay), Hà Nội không xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện mới, theo Thông báo 18 của Thủ tướng Chính phủ, với phương châm phòng, chống dịch an toàn nhưng vẫn bảo đảm phát triển sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã có 14 khách sạn, với quy mô 2.110 phòng sẵn sàng tổ chức cách ly tập trung theo yêu cầu. Việc rà soát các cơ sở lưu trú, khách sạn để tổ chức cách ly tập trung sẽ tiếp tục được các sở, ngành liên quan thực hiện, chủ động đáp ứng nhu cầu cách ly dự báo sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Văn Quý khẳng định, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Hà Nội đã và đang được duy trì với nhiều giải pháp đồng bộ. Cùng với hướng dẫn của Trung ương và các bộ, ngành, Hà Nội xác định sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả, không để dịch lây lan ngoài cộng đồng.

"Từ 0h ngày 16/9, Hà Nội đã nới lỏng toàn bộ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội đi kèm với khuyến cáo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Các hoạt động mít tinh, lễ hội, các sự kiện lớn ở nơi công cộng vẫn được yêu cầu hạn chế. Trong trường hợp tổ chức, các địa phương phải bảo đảm các điều kiện phòng dịch, không để xuất hiện nguy cơ mới về dịch", đồng chí Ngô Văn Quý nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Các địa phương như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cần chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai thêm các địa điểm tổ chức cách ly trong trường hợp xuất hiện các ca bệnh mới, bảo đảm chủ động khoanh vùng nhanh, ngăn chặn tốt, không để lây nhiễm ra cộng đồng".

PH

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.